ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เมินตอบคำถามสื่อ กรณี รมว.ศึกษาธิการ วิจารณ์ว่า หากเป็นตนคงลาออกตั้งแต่เรือนแรกแล้ว ขณะที่ 'หมอธี' เพิ่งกลับจากเมืองนอก ไม่เข้าประชุม ครม.

จากกรณีเว็บไซต์ข่าวบีบีซีไทย เผยแพร่ชิ้นงานชื่อ "Exclusive : รมว.ศึกษาฯ เล่าเรื่องเมืองไทย "อย่างหนา" กับคนครอง "นาฬิกาหรู" ไม่ลาออก" ที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวกับนักเรียนไทย และนักธุรกิจที่มาร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวถึงเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ว่า "เรื่องนาฬิกาถ้าผมถูกเปิดโปงเรือนแรก ผมก็ออกแล้ว อันนี้ถามผมนะ ส่วนใครจะว่าอะไร ให้ไปถามคนนั้น ของอย่างนี้ คนก็ไม่กล้าพูด กลัวอะไร ทำไม พูดแล้ว มันจะมาไล่ผมออกหรือ" 

ล่าสุดในวันนี้ (13 ก.พ.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเริ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถึงเรื่องดังกล่าว โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า ให้ นพ.ธีระเกียรติ เป็นผู้ชี้แจงเอง และปฏิเสธที่จะตอบว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดรอยร้าวใน ครม.หรือไม่ 

'หมอธี'ล่องหนเข้า ศธ.แทน

ขณะที่นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ยังไม่ปรากฏตัวกับผู้สื่อข่าว แม้กระทั่งจะถึงเวลาประชุม ครม.แล้วก็ตาม โดยมีรายงานว่า นพ.ธีระเกียรติ ลาประชุม ครม. เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษถึงประเทศไทยเมื่อเช้ามืดวันนี้ (13 ก.พ.) และเข้าทำงานในกระทรวงศึกษาธิการต่อทันที และจะมีประชุมผู้บริหารองค์กรหลักเวลา 15.00 น. ต่อไป

'ประยุทธ์'เดินเซลองสวมแว่นทดสอบเมา

ก่อนการประชุมครม. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย น.ส.นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือ กระแตอาร์สยาม นำคณะเข้าพบจัดแสดงนิทรรศการเรื่อง" 1 ทศวรรษ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 โดยนายกฯได้ร่วมปักธงแสดงสัญลักษณ์ความรัก ความห่วงใย และปรารถนาดีจากรัฐบาลสู่เยาวชน และสังคม ผ่านกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งมีผลกระทบถึงเด็กด้วย เรื่องความสุขในครอบครัว เรื่องค่าใช้จ่าย จราจร วัตถุประสงค์ลดผู้ดื่มหน้าใหม่ให้ได้มากที่สุด

จากนั้นนายกฯได้ทดลองสวมแว่นจำลองเหตุการณ์ทดสอบการเมา ที่ทำวิสัยทัศน์การมองเห็นพร่ามัว เหมือนคนเมา ทำให้มองเห็นไม่ชัด และเดินไม่ตรงทาง โดยได้ทดลองเดินไป-กลับ ปรากฎว่านายกฯมีอาการเซเล็กน้อยเหมือนคนเมา จนทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องเข้าไปประคอง

ก่อนที่นายกฯจะกล่าวติดตลกว่า "แบบนี้พอตรวจผ่านไหม"ทำคนภายในงานต่างหัวเราะ และนายกฯยังได้กล่าวว่า เป็นธรรมดาแหละเวลากินเหล้าเห็นช้างเท่าหมู เป็นสิ่งที่ทำให้สติสัมปชัญญะขาดไป ขอให้ทำอะไรให้พอดีๆ เพราะสังคมก็มีปัญหาอยู่พอสมควร สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือสังคม ความรุนแรงในครอบครัว การใช้จ่ายเงิน แต่ส่วนใหญ่คนดื่มเหล้าก็เพราะกลุ้มใจ อย่างลูกน้องตนที่เป็นทหารเก่า ถามกินอะไรกันทุกวันๆ ก็บอกว่ากลุ้มใจ ต้องทานเหล้าถึงจะนอนหลับ เลยถามกลับว่าพอตื่นมาแล้วมันหายไหมที่กลุ้มใจทั้งหมด เขาก็บอกว่าไม่หายหรอก แถมหนักกว่าเก่า เพราะสิ้นเดือนไม่มีเงินจ่ายเขา มันเป็นเรื่องธรรมดา"จิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง"