ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบใช้ มาตรา 44 เปิดทางให้ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะไม่ใช่หน้าที่ คสช. ส่วนวาระ ครม.วันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.เพชรบุรี ให้นายกฯรับทราบ ด้านกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอรายชื่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ต่อที่ประชุม ครม.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม คสช.และคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุม คสช.วันนี้จะมีการใช้มาตรา 44 เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งก่อนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะมีผลบังคับใช้หรือไม่ นายกรัญมนตรี กล่าวสั้นๆ ว่าไม่ใช่หน้าที่ของ คสช.

ขณะที่วาระ ครม.วันนี้ (7ส.ค.61) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดเพชรบุรี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ 

ซึ่งก่อนการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีเรียกประชุม คสช. ก็ยังคงเน้นไปที่สถานการณ์น้ำท่วม ในเรื่องของการจัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ในขณะนี้ ทั้งการอพยพ ย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง  

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม ครม. โดยพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี จะได้รายงานสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรีให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้เพื่อ ติดตามสถานการณ์ 

ส่วนวาระพิจารณา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะเสนอรายชื่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่แทน นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้