ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีขอโทษที่พูดไม่เพราะ ในช่วงแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลในปีที่ 4 ด้านบรรยากาศเทียบเชิญนั่งบัญชีนายกรัฐมนตรี พลังประชารัฐ เป็นไปด้วยเสียงหัวเราะ นายกรัฐมนตรี ขอเวลาตัดสินใจ และขอพรรคพลังประชารัฐ ระมัดระวังเรื่องการหาเสียงนโยบายของพรรค ต้องทำได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ กับสืื่อมวลชน ก่อนจะพบกับแกนนำพรรคพรรคพลังประชารัฐ ว่า "ขอโทษด้วยที่เมื่อเช้า ในระหว่างการแถลงผลงานปีที่ 4 ของรัฐบาล พูดจาไม่ไพเราะ ไม่ได้หมายถึงทุกคน หมายถึงคนที่ไม่ดีซึ่งมีอยู่บ้าง อาจทำให้มีอารมณ์ จนพูดเผลอไผลไปบ้าง แต่พูดด้วยเหตุและผล"

ทั้งนี้นายอุตตมะ สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล นำหนังสือเทียบเชิญ พร้อมเอกสารนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ มามอบให้นายกรัฐมนตรี นั่งเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคภายในห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า  

สำหรับบรรยากาศการเทียบเชิญ เป็นไปด้วยเสียงหัวเราะและเป็นกันเอง นายกรัฐมนตรี บอกดีใจที่ได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง และขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ ทั้ง 4 คน ถือเป็นนักการเมืองเต็มตัว และการประชุมคณะรัฐมนตรี จากนี้หายไป 4 คน ส่วนตัวใจหายเหมือนกัน  

พลังประชารัฐ ประยุทธ์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากขอร้องทุกพรรคการเมือง ว่า นโยบายไหนที่ทำได้ ควรพูด แต่นโยบายไหนทำไม่ได้ ก็ไม่ควรพูด และให้พรรคพลังประชารัฐ ระมัดระวังในการหาเสียง เพราะทั้ง 4 รัฐมนตรีเคยทำงานให้รัฐบาลมาก่อน แต่สิ่งไหนที่ดี สามารถทำได้ และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก ทุกพรรคการเมืองควรจะมีความปรองดอง 

พลังประชารัฐ ประยุทธ์

จากนั้น นายอุตตมะ ส่งหนังสือเทียบเชิญ พร้อมเอกสารนโยบายพรรค ให้นายกรัฐมนตรี ซึ่ง นายกฯ เปิดอ่าน พร้อมขอเวลาตัดสินใจ ในเรื่องของนโยบายพรรคว่าตรงกับแนวคิดของตนเองหรือไม่ จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ หารือ เป็นการส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง