ไม่พบผลการค้นหา
'บอย สกล' ร้องทุกข์เอาผิด อดีตเหรัญญิกสโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา พาดพิงลวงทรัพย์ 8 แสน ผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ -หมิ่นประมาท

นายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ 'บอย สกล' เข้าแจ้งข้อหาที่สำนักงานตำรวจนครบาลบางรัก กรณีที่อดีตเหรัญญิกสโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ให้สัมภาษณ์สื่อช่องหนึ่ง เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ว่าเขาเป็นผู้ยักยอกนำเงินของสโมสรนักศึกษาไปกว่า 850,000 บาท ซึ่งต่อมาสื่อสังคมออนไลน์เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับบอย สกล เพิ่มเติมว่า พบการแอบอ้างว่า เป็น นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนได้เป็นตัวแทนนิสิตร่วมทำกิจกรรมต่างๆ  

กรณีมหาวิทยาลัยบูรพา นายสกลชี้แจง ว่า เขาเคยศึกษาอยู่จริงประมาณ 1 ปี แต่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาแล้ว ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่วนเรื่องการยักยอกเงินกว่า 8 แสนบาทนั้น ยืนยันไม่มีความจริง เนื่องจากไม่ได้มีชื่อเบิกถอนบัญชีธนาคารได้  จึงมาแจ้งความเอาผิดผู้กล่าวหาเรื่องนี้ 2 ข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท  

ส่วนกรณีในสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การถือป้ายงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ การแอบอ้างเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในมหาวิทยาลัย เช่นการออกค่ายแนะแนวน้องก่อนเข้ามหาวิทยาลัย 

'บอย สกล' ชี้แจงว่า กรณีถือป้ายในงานฟุตบอลประเพณี ได้ถือป้ายในขบวนหลังสุด ซึ่งไม่ใช่ป้ายหลัก ส่วนสาเหตุที่ได้ถือนั้น อาจเพราะการประชาสัมพันธ์ภายในไม่ชัดเจนจึงไม่มีนิสิตมาถือ และเขาได้รับการชักชวนจากบุคคลภายในมหาวิทยาลัยให้ไปถือก่อนงานเริ่มเพียงไม่กี่วัน  

ส่วนเรื่องการเข้าไปอ่านหนังสือที่หอสมุดกลางจุฬาฯ ไม่ใช่การสวมสิทธิ์เป็นนิสิต แต่เข้าไปในฐานะบุคคลภายนอก เพราะหอสมุดอนุญาตให้บุคคลภายนอกแลกบัตรประชาชนและจ่ายเงิน 20 บาทเข้าไปได้ ยืนยันไม่เคยบุกรุกสถานที่ราชการ 

สำหรับเรื่องการออกค่ายแนะแนวน้องจุฬา-ฉะเชิงเทรา "บอย สกล" ยอมรับว่าไปจริง แต่ไปฐานะคนบุคคลภายนอก ไม่ได้ห้อยป้ายที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย 

อย่างไรก็ตาม "บอย สกล" ยอมรับว่าไม่สนใจว่าสังคมจะเชื่อในสิ่งที่เขาชี้แจงหรือไม่ และก่อนหน้านี้ ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงไปถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว และพร้อมเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม