ไม่พบผลการค้นหา
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูดบนเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายและเกิดดินถล่มหลายจุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อช่วงเวลา 3:00 น. ที่ผ่านมาของวันนี้ (6 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูด บนเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น โดยจุดศุนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 66 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 62 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนต้องรับวิ่งหนีออกจากที่พักมายังที่ปลอดภัย โดยหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวแล้ว ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกขนาด 5.3 แมกนิจูดเกิดขึ้น และอาฟเตอร์ช็อกขนาดเล็กเกิดขึ้นอีกหลายครั้งตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา  

รัฐบาลญี่ปุ่นรายงานว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดดินถล่มอย่างน้อย 4 จุด มีบ้านเรือนอย่างน้อย 6 หลังพังถล่มลงมา และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่การไฟฟ้าบนเกาะฮอกไกโดรายงานว่า ระบบจ่ายไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ทำให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากไม่มีไฟฟ้าใช้งานในขณะนี้ 

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นยังทำให้กระแสคลื่นในทะเลบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาะฮอกไกโดเกิดความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ทางการไม่ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ ขณะที่ทางการออกคำเตือนไปยังประชาชนให้ระวังแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นซ้ำได้อีกในช่วง 2-3 วันข้างหน้า และขอให้ประชาชนอย่าเดินทางไปยังที่ที่ไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่มในบางพื้นที่ 

ภาพ: USGS