ไม่พบผลการค้นหา
สื่อเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพผู้นำสูงสุดบนยอดเขาที่มีหิมะปกคลุม ยากต่อการเดินทางขึ้นมาด้วยการเดินเท้า พร้อมระบุว่าการที่สภาพอากาศเป็นใจเป็นเพราะบุญญาธิการของนายคิมจองอึน

สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพของนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ในวันที่ว่างจากการทดสอบขีปนาวุธหรืออาวุธนิวเคลียร์และการกล่าวโจมตีผู้นำชาติอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเป็นภาพที่นายคิมกำลังใช้เวลาไปกับการปีนเขาบนภูเขาแพ็กดู ด้วยอิริยาบถสบายๆ ท่ามกลางหิมะรายรอบบนภูเขาที่หนาวเหน็บ พร้อมทั้งฝึกปรืออิทธิฤทธิ์การควบคุมดินฟ้าอากาศที่ทางสื่อ KCNA ระบุว่าการที่สภาพอากาศเป็นใจสำหรับการเดินทางขึ้นมาชมบรรยากาศครั้งนี้เป็นเพราะบุญญาธิการของผู้นำคิม โดยภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมาไม่มีการระบุรายละเอียดวันที่ถูกถ่ายแต่อย่างใด

การเผยแพร่ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่สภาพอากาศบนภูเขาเพ็กดูมีหิมะตกอย่างหนักในช่วงปลายปี และการเดินทางขึ้นไปในช่วงเดือนธันวาคมแบบนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากลำบากมากเพราะต้องเดินเท้าเป็นระยะทางราว 2 ไมล์ หรือกว่า 3.2 กิโลเมตรเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสำนักข่าว KCNA รายงานว่าในวันที่ผู้นำคิมเดินทางขึ้นไปถึงยอดเขา บรรยาอากาศโดยรวมกลับดีอย่างน่าอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดั่งธรรมชาติดินฟ้าอากาศร่วมใจกันรังสรรค์สิ่งดีๆมอบให้กับการมาเยือนของนายคิมจองอึน และเป็นการแสดงความเคารพแด่นายคิม ผู้ควบคุมดินฟ้าอากาศอย่างแท้จริง

สำนักข่าววอชิงตันโพสต์รายงานว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนืออย่าง KCNA จะนำเสนอข่าวผู้นำที่เกินจริง บ่อยครั้งที่มีการนำเสนอเรื่องราวที่ยากจะเชื่อ ตั้งแต่การคิดค้นยามหัศจรรย์ ที่เพียงการฉีดเข้าไปในร่างกายครั้งเดียวก็สามารถรักษาโรคร้ายแรงได้มากมาย เช่นโรคเอดส์ มะเร็ง อีโบลา โรคหัวใจ ไปจนถึงโรคร้ายแรงที่มาจากการใช้คอมพิวเตอร์มากเกินไป / ก่อนหน้านี้สื่อเกาหลีเหนือก็เคยรายงานว่านายคิมสามารถขับรถได้ตอนอายุ 3 ขวบ และเป็นนักกีฬาเรือใบที่มีความสามารถตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ในขณะที่นายคิมจองอิลผู้เป็นพ่อเริ่มเดินได้เมื่ออายุ 3 สัปดาห์เท่านั้น

000_G96C7.jpg