ไม่พบผลการค้นหา
นายนพดล พฤกษะวัน เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ตามหมายเรียก เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีนายเปรมชัยและพวกร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน

นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เดินทางเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ตามหมายเรียก เพื่อให้ข้อมูลในคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน เจ้าตัวระบุเพียงว่า ไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนเรียกมาทำไม แต่ยืนยันว่าไม่มีความผิด 

ด้าน พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า วันนี้ (23 มี.ค.) ได้เชิญตัวนายนพดลมาให้ปากคำในฐานะพยานเพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวน โดยจะสอบถามเกี่ยวกับพฤติการณ์ตั้งแต่ที่นายนพดลประสานให้นายเปรมชัยและพวกเข้าพื้นที่จนถึงตอนที่นายเปรมชัยและพวกถูกจับกุม จนมีการแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน 

เนื่องจากการสอบนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก มีการระบุว่า ขณะจับกุมคณะของนายเปรมชัย ได้กล่าวถึงนายนพดลว่าจะให้เจรจา 

ทั้งนี้ หลังจากสอบนายนพดลแล้ว จะต้องดูว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ เนื่องจากการที่นายนพดลประสานขอให้นายเปรมชัยเข้าพื้นที่เกี่ยวโยงกับเจ้าหน้าที่หลายคน หากมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องต้องพิจารณาเชิญตัวมาให้ปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่านายนพดลมีความผิด วันนี้เรียกมาในฐานะพยานเท่านั้น