ไม่พบผลการค้นหา
จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน พิธีกรรายการข่าว ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตัดสินใจยุติการจัดรายการ "ฟ้าทะลายโจร" ทางช่องบลูสกาย เจ้าตัวยืนยันไม่มีความเป็นกลางในวงการสื่อ และพร้อมสนับสนุนคนดีให้มีอำนาจต่อไป

วานนี้ (1 พ.ย.) จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน พิธีกรรายการข่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก JudgeJudd ว่าตนเองตัดสินใจยุติการจัดรายการ "ฟ้าทะลายโจร" ทางช่องบลูสกายแล้วตั้งแต่วันนี้ ( 2 พ.ย.) เป็นต้นไป หลังทำหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการมากว่า 7 ปี พร้อมระบุว่า ตนเองรู้สึกเสียดายและเสียใจอย่างมาก แต่ด้วยสถานการณ์เปลี่ยนไป บทบาทแวดล้อมของชีวิตเปลี่ยน 

และเมื่อตนเองได้มีโอกาสจัดรายการข่าวที่สถานีทีวีดิจิทัล และทีวีออนไลน์ การจัดรายการที่บลูสกายจึงกลายเป็นปัญหาที่ผู้ใหญ่และผู้ชมตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือและเป็นกลางในรายการข่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ความเป็นกลางไม่มีอยู่จริงในวงการสื่อสารมวลชน บรรณาธิการ ผู้ประกาศ รวมถึงทีมข่าวทุกคนต่างมีฝั่งทางการเมืองที่รักในใจ และพร้อมจะใช้ทุกโอกาสที่มีในการสอดแทรกข่าวที่ส่งผลบวกต่อขั้วที่ตัวชอบ


ทั้งนี้ จั๊ด ธีมะ ยังบอกอีกว่า ตนเองไม่นิยมในพรรคการเมืองหรือระบอบการปกครองแบบใดแบบหนึ่ง แต่นิยมในตัวปัจเจกบุคคลมากกว่า ดังนั้น ไม่ว่าจะจัดรายการที่ไหน ในทางการเมืองก็จะทำทุกทางเพื่อสนับสนุนให้คนดีได้มีอำนาจ เพื่อควบคุมไม่ให้คนชั่วเข้ามากอบโกยล้างผลาญ ในทางการสื่อสารก็จะนำเสนอข่าวเพื่อประโยชน์สาธารณะ กำจัดขยะในวงการสื่อ 

โดยในตอนท้าย นายธีมะ ได้ขอบคุณทุกโอกาส ทุกการสนับสนุน และทุกมิตรภาพอันอบอุ่นจากทุกคนที่สถานี และขอบคุณทุกการติดตาม ติชม จากผู้ชมตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้โลกออนไลน์มีการตัดต่อคลิป และภาพเปรียบเทียบลีลาการจัดรายการข่าวของจั๊ด ธีมะ จาก 2 ช่องโทรทัศน์ที่มีท่าทีการนำเสนอต่อข่าวเพลงแร็ปประเทศกูมีที่แตกต่างกัน โดยพูดในรายการหนึ่งว่า เพลงประเทศกูมีคือการเปิดโอกาสให้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างสุจริต และพูดในอีกรายการหนึ่งว่า นี่ไม่ใช่การทำเพลงของเด็กธรรมดา เพราะว่ามีทุนหลัง


2-11-2561 6-15-51.jpg

ภาพจากเฟซบุ๊ก คาราโอเกะชั้นใต้ดิน