ไม่พบผลการค้นหา
ศาลสั่งจำคุก 2 ปี ปธ.บริษัท เมก้า แพนเน็ต -กับพวกรวม 3 คน คุมงานติดตั้งระบบดับเพลิง แบงก์ไทยพาณิชย์ ประมาททำคนงานตาย 8 เจ็บ 7 ปี 59 - รอลงอาญา 2 ปี -ให้ชดใช้เงินญาติคนตายรวม 2.1 ล้านบาท

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายณพงษ์ สุดสงวน อายุ 45 ปี ,นายอดิศร โฟดา อายุ 51 ปี กก.ผจก.ใหญ่ และกก.ผู้มีอำนาจ บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด กับพวกซึ่งเป็นบุคคล อีก 6 คน และเป็นนิติบุคคลอีก 1 ราย ร่วมกันเป็นจำเลย ที่ 1- 10 ในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บส่าหัส ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย 

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มี.ค 2559 เวลากลางคืน จำเลยที่ 1,2 ได้ให้พนง.บ.เมก้า ฯ จำเลยที่ 9 ติดตั้งระบบดับเพลิงแบบไพโรเจน โดยใช้สารเคมีแอโรซอล ที่ห้องเอกสาร ชั้น บี ประตู 5 บริเวณชั้นใต้ดิน ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยใช้สว่านไฟฟ้าเจาะกำแพงฝาผนังจนเกิดแรงสั่นสะเทือน ระบบดับเพลิงทำงานปล่อยสารเคมีแอโรซอลจนฟุ้งกระจาย ทำให้คนงานสูดดมสารเคมี จนถึงแก่ความตาย 8 คน และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า นายณพงษ์ สุขสงวน ประธานกรรม บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำเลยที่ 1 ,นายอดิศร โฟดา กรรมการบริษัท จำเลยที่ 2 และ นายจิระวัฒน์ เปรมปรีด์ วิศวกร จำเลยที่ 3 และ บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำเลยที่ 9 มีความผิดฐานผู้ใดร่วมกันกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

และได้รับอันตรายแก่กายและอันตรายสาหัส สั่งจำคุกจำเลยที่ 1-3 คนละ 2 ปี รอลงอาญา คนละ 2 ปี และให้ปรับจำเลยที่ 9 ซึ่งเป็นบริษัท 20,000 บาท และให้จำเลยร่วมกันชดใช้เงินแก่ญาติผู้ตาย 3 รายที่เป็นโจทก์ร่วมด้วย รวม 2.1 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับจากวันเกิดเหตุ 13 มี.ค.2559 ส่วนจำเลยที่เหลือ พิพากษายกฟ้อง