ไม่พบผลการค้นหา
'ลูกชาย ชัช เตาปูน' แจงชัด ไม่ได้ถูก คสช. ดูด หลังลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทของพ่อ ยืนยันยังมีมิตรภาพที่ดีต่อสมาชิกพรรคทุกคน

นายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายของ “ชัช เตาปูน” หรือ นายชัชวาลย์ คงอุดม ชี้แจง ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไปช่วยงานพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่พ่อเป็นที่ปรึกษาพรรค เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ มีระบบการทำงานคล่องตัว และแนวทางของพรรคตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากกว่า พร้อมยืนยัน ตัวเองและพ่อไม่ได้รับการติดต่อจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล เชื่อว่าพรรคจะสามารถชนะการเลือกตั้งโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร แต่ไม่ปฏิเสธหากต้องร่วมงานกับพรรคใด ไม่ว่าจะเป็น ประชาธิปัตย์, เพื่อไทย, หรือพรรคทหาร หากมีอุดมการณ์ตรงกัน พร้อมให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจน ต้องรอดูนโยบายของแต่ละพรรคหลังเลือกตั้ง

ส่วนการลาออกจากพรรคใหญ่ มาเป็นผู้สมัครในพรรคใหม่นั้นจะทำให้ไม่ชนะการเลือกตั้งในพื้นที่เดิมของตน นายชื่นชอบไม่กังวล เนื่องจากเชื่อมั่นในนโยบายและทีมงานของพรรคพลังท้องถิ่นไทว่าจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้ โดยแนวทางสำคัญของพรรค คือ การกระจายอำนาจ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสมดุลให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ และเสนอนโยบายเพื่อพัฒนาประเทศโดยคนรุ่นใหม่ ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไท ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2555 โดยสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ นายชื่นชอบ ได้ส่งข้อความทางไลน์กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งการลาออกจากสมาชิกพรรค โดยไม่ได้ระบุว่าจะอยู่กับพรรคใด หรือดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในอนาคตอย่างไร โดยมีเนื้อหาในข้อความคือ

"ผมขอถือโอกาสลาพี่ๆ น้องๆ ปชป.ทุกๆ ท่านในวันนี้

เนื่องด้วยความจำเป็นส่วนตัว ผมไม่อาจร่วมเดินหน้าทำงานเป็นตัวแทนในนามพรรคประชาธิปัตย์กับทุกท่านต่อไปได้ แต่ผมยังคงเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติ ผมยังคงเชื่อในบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็นท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์ ท่านประธานที่ปรึกษาท่านชวน และพี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆ ส.ส.ที่มีความรู้ ความสามารถทุกคน รวมถึงพี่ๆ น้องๆ บุคลากรเจ้าหน้าที่ของพรรคทุกท่าน

ผมขอขอบคุณพรรคและทุกคนที่ช่วยให้ผมเรียนรู้ สร้างประสบการณ์การเป็นนักการเมือง ทำงานการเมืองที่ดี ผมหวังว่าแม้เราจะไม่ได้อยู่พรรคเดียวกันก็ตามแต่ความเป็นพรรคพวก เป็นพี่น้องจะยังคงอยู่เหมือนเดิม ต้องขออภัยทุกท่านที่ใช้พื้นที่ตรงนี้ครับ"

ก่อนหน้านั้น มีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อย่างน้อย 2 รายที่ลาออกไปแล้ว คือ นายสกลธี ภัททิยกุล ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ