ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สั่งโยกย้าย 65 ข้าราชการระดับผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เพื่อความสะดวกในการสอบสวนทุจริตเงินคนจน ยันคำสั่งสลับเก้าอี้อีก 19 ราย หวังอำนวยความสะดวกในการเข้าไปสืบหาข้อมูล ไม่ได้ตบตาประชาชน

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบทุจริตเงินคนจนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ พส.มีคำสั่งโยกย้ายข้าราชการระดับผู้อำนวยการ อาทิ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินสงเคราะห์ออกจากพื้นที่ จำนวน 65 คน เพื่อความสะดวกในการสอบสวน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย 14 แห่ง

ในส่วนกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง นำคำสั่ง กรมพส.881/2561 ที่สั่งย้ายข้าราชการ 41 ราย ลงนามเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผลวันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งในจำนวนนี้มีถึง 19 ราย ที่เป็นการโยกย้ายสลับเก้าอี้เท่านั้น ไม่ได้โยกย้ายมาช่วยราชการที่ส่วนกลางเพื่อเปิดทางตรวจสอบ ทำให้ประชาชนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำสั่งดังกล่าว ตลอดจนการทำงานตรวจสอบในครั้งนี้ ว่าอาจเป็นเพียงการตบตาประชาชนหรือไม่ นางนภากล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีการตบตาแต่อย่างใด เพราะหลักการคือย้ายผู้บริหารออกจากพื้นที่ทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าไปสืบหาข้อมูล หลายคนยังไม่ได้ทำผิดชัดเจน ฉะนั้นจึงมีบางส่วนถูกย้ายมาที่ส่วนกลาง บางส่วนก็แค่ย้ายไปพื้นที่อื่น แต่ทั้งหมดดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอน

นางนภา กล่าวว่า พส.ดำเนินการตรวจสอบอยู่กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พยายามให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่บางครั้งอาจไม่เป็นข่าว