ไม่พบผลการค้นหา
ซีอาร์เซเว่น ตะปันฟรีคิกสุดสวย พา 'ราชันชุดขาว' เฉือนชนะ 'เกรมิโอ' แชมป์อเมริกาใต้หวุดหวิด 1-0 ป้องกันแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2017" รอบชิงชนะเลิศ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ธ.ค.) เรอัล มาดริด แชมป์ยุโรปและแชมป์เก่าจากสเปน ลงสนามดวลเกือก เกรมิโอ แชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล 

ราชันชุดขาวเปิดเกมรุกเข้าหาทันที และมีโอกาสจังๆ ในนาทีที่ 24 จาก ลูก้า โมดริช ดึงบอลหลอกแนวรับเกรมิโอก่อนได้ซัดด้วยซ้าย บอลถากเสาสองออกไป จากนั้นรูปเกมยังคงอยู่ในการควบคุมของมาดริด แต่ก็ยังเจาะประตูไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง ทีมจากแดนกระทิงดุยังบุกต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 53 เชอิลซอนไปเกี่ยวโรนัลโด้ล้ม เชิ้ตดำเป่าให้ชุดขาวได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา และเป็นซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสรับหน้าที่ตะบันเอง เสียบเสาแรกอย่างสวยงาม พาเรอัล มาดริดนำหน้าไปก่อน 1-0 

จากนั้น ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เรอัล มาดริดเอาชนะเกรมิโอไปได้ 1-0 คว้าแชมป์ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพไปครองเป็นสมัยที่ 6 และกลายเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ 

AP17350710756761.jpg