ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เร่งบริษัทประกันให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุเครนถล่มย่านพระราม 3 ให้ถูกต้อง และเป็นธรรม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเครนก่อสร้างคอนโดมิเนียมย่านถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร พังถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา 

สำนักงาน คปภ.ได้สั่งการให้บริษัทประกันเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรม พร้อมทั้งให้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าผู้เสียชีวิตมีการทำประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลประเภทอื่นๆ ไว้ด้วยหรือไม่ เพื่อให้สามารถใช้ระบบประกันภัยเข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ ว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีบริษัท ไตรกรุ๊ป รัชดา จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงและได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้กับ บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ จำกัด กรมธรรม์เลขที่ 0222463297 เริ่มคุ้มครองเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2561 และสิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 14 ธ.ค. 2562 โดยให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จำนวน 200,000 บาทต่อคน และค่ารักษาพยาบาล จำนวน 20,000 บาทต่อคนต่อครั้ง 

ซึ่งสำนักงาน คปภ. ได้ติดตามเร่งรัดบริษัทประกันภัยอย่างใกล้ชิด ทั้งในเรื่องข้อมูลความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย รวมทั้งเอกสารหลักฐานต่างๆ ประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทน 

เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวแล้ว และล่าสุดได้รับรายงานจากบริษัทฯ ว่าอยู่ระหว่างประสานกับทายาทผู้เสียชีวิตเพื่อเตรียมจ่ายสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย ซึ่งพร้อมจ่ายภายในวันที่ 1 ก.พ. 2562 พร้อมกันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง