ไม่พบผลการค้นหา
ก.คลัง เตรียมปิดโครงการ 'เราไม่ทิ้งกัน' สิ้นเดือน พ.ค.นี้ เผยกลุ่มยื่นทบทวนสิทธิกว่า 1.6 แสนคน ยังติดต่อไม่ได้ ขอให้ยืนยันตัวตนที่ ธ.กรุงไทยสาขาที่สะดวกโดยด่วน ย้ำ 1.7 ล้านคนลงทะเบียนไม่สำเร็จมีมาตรการดูแลแน่นอน ส่วนกลุ่มเปราะบางรอครม.อนุมัติสัปดาห์หน้า

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผย ความคืบหน้าการดำเนินการมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกัน ว่าล่าสุดมีดำเนินการแล้วเสร็จร้อยละ 99 มีผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 15 ล้านคน จากที่ลงทะเบียน 22.3 ล้านคน ซึ่งตัดคนที่ลงซ้ำและลงทะเบียนไม่สำเร็จออกไปแล้ว

โดยในส่วนของผู้ที่ผ่านเกณฑ์ 15 ล้านคน โอนเงินสำเร็จแล้ว 14.2 ล้านคน อยู่ระหว่างจ่ายเงิน 7 แสนคน ในจำนวนนี้ 2.3 แสนคนจะได้รับเงินในรอบวันที่ 21 พ.ค. ส่วนอีก 4.4 แสนคน จะได้รับเงินในรอบวันที่ 22 พ.ค. 2563 และมีอีก 1 แสนคนที่โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากติดปัญหาทางบัญชี ขอแนะนำว่าให้ไปผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับโอนเงินให้เร็วที่สุด

ส่วนกลุ่มที่อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ 2.4 แสนคน ในจำนวนนี้ 1 แสนคน ติดต่อได้แต่แจ้งที่อยู่ตอนขอทบทวนสิทธิไม่ตรงกับที่อยู่จริงทำให้ทีมผู้พิทักษ์สิทธิไม่สามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้ และอีก 6 หมื่นคนไม่สามารถติดต่อได้ โดยทั้ง 2 กลุ่มจะส่ง SMS แจ้งอีกครั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้

ดังนั้นจึงขอให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย สาขาใดก็ได้ เพื่อยืนยันตัวตนโดยด่วน ซึ่งจะต้องดำเนินการภายในวันที่ 29 พ.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันทำการวันสุดท้ายของเดือน เนื่องจากกระทรวงการคลังจะทำการปิดโครงการเราไม่ทิ้งกันในช่วงสิ้นเดือน พ.ค.นี้

ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จประมาณ 1.7 ล้านคน กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป ทั้งในกลุ่มเปราะบางที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอมาตรการเยียวยา ซึ่งมี 3 กลุ่ม คือ เด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุ และผู้พิการ รวมทั้งสิ้น 13 ล้านคน จะมีการเสนอคณะกรรมการกลั่นกรอง ที่สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาแนวทางช่วยเหลือวันนี้ (21 พ.ค.2563) ก่อนจะมีการนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติในสัปดาห์หน้า โดยหลักการจะไม่ให้ซ้ำซ้อนกับรับเงินเยียวยาทั้งหมด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :