ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เผย 'ปิยบุตร' เตรียมตั้งกระทู้ถามสด 'ประยุทธ์' ปมถวายสัตย์ฯ ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ปัดชี้นำศาลรัฐธรรมนูญ ชวนจับตานายกฯ หาทางออก ขู่ฟ้อง ป.ป.ช.ด้วย ขีดเส้นสัปดาห์หน้า ชี้ชัด 'จุมพิตา' ลาออกหรือไม่ ยันเปิดกว้าง ปัดล็อกญาติลงชิง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การประชุมสภาในวันที่ 21 ส.ค.นี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันที่จะตั้งกระทู้ถามสด ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กรณีถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วนอีกครั้ง จึงขอให้ช่วยกันจับตามองการหาทางออกกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ไม่มีความคืบหน้าตอบกลับมาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ อาจมีการยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบด้วย แต่ถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ยอมเข้าตอบ ก็จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการอภิปรายในสภาของ ส.ส.ฝ่ายค้าน จะเป็นการชี้นำต่อการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในอนาคตหรือไม่นั้น ตนคิดว่าการอภิปรายในสภา ไม่ได้เป็นการชี้นำ หรือเป็นผลผูกพันในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ แต่หากศาลรัฐธรรมนูญจะนำข้อมูลไปใช้เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาก็ได้ ถึงกระนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาตอบคำถามในสภาอยู่ดี  

นายณัฐชากล่าวถึง��วามชัดเจนกรณีที่นางจุมพิตา จันทรขจร ส.ส. เขต 5 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ อาจจะลาออกจากการเป็น ส.ส.ว่า ขณะนี้นางจุมพิตา อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ทางพรรคก็ติดตามเป็นระยะ แต่ยังไม่มีการลาออก และยังมีสถานภาพเป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งทีมงานของนางจุมพิตา ยังมีการลงพื้นที่ตลอด

ทางพรรคจะมีความชัดเจนเรื่องนี้ในอาทิตย์หน้า ซึ่งยังไม่ได้รับข้อมูลว่าจะส่งใครลงสมัคร ส.ส.แทน เพราะกรรมการบริหารพรรคจะหารือร่วมกัน กับนางจุมพิตา ในการตัดสินใจเรื่องนี้ ไม่มีการล็อกว่าเป็นญาติพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: