ไม่พบผลการค้นหา
รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงราย เผยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ จองห้องพักที่มีอยู่กว่า 30,000 ห้อง เต็มยาวไปถึงปีหน้า หลังถ้ำหลวงเปิดให้ท่องเที่ยว ประกอบกับเป็นเจ้าภาพแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "เจียงฮายเกมส์"

นายไพบูลย์ พิบูลย์รุ่งโรจน์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมคำธนาและรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงราย กล่าวว่า โรงแรมมีที่พักประมาณ 70 ห้อง ถูกจองเต็มมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปและนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งช่วงนี้่ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นเลยทำให้การท่องเที่ยวเริ่มมีความคึกคัก โรงแรมส่วนมากร้อยละ 60-70 ถูกจองไว้ล่วงหน้าแล้วโดยมีคิวจองยาวไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวยังถือว่าลดลง ทั้งนี้เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งในอดีตมีเป็นจำนวนมากชะลอการท่องเที่ยว ทั้งนี้เนื่องจากค่าเงินในประเทศของจีนเองและเหตุการณ์เรือล่มในภูเก็ต รวมถึงเหตุการณ์การ์ดทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ดอนเมือง แต่ทางสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่โดยพยายามชี้แจงประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวคาดว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาท่องเที่ยวอีกคาดว่าจะช่วงเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป

11-19-2018 9-25-07 AM.png

สำหรับจังหวัดเชียงรายปัจจุบันมีที่พัก โรงแรมและรีสอร์ทกว่า 5,000 แห่ง มีห้องรวมกันกว่า 30,000 ห้อง ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ปีละประมาณ 2.5 ล้านคน มีรายได้จากการท่องเที่ยวเฉลี่ยปีละประมาณ 20,000-25,000 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือชาวเอเชียและยุโรป