ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม เวชยชัย' ร่อนจดหมายเปิดผนึก แจงข้อเท็จจริงกรณี 'เรืองไกร' ร้องเอาผิดนศ. ล้อการเมือง ชี้เป็นเรื่องความเห็นส่วนตัว พร้อมขออภัย ด้าน 'พานทองแท้' หวังยกเว้นโทษทุกกลุ่ม ที่สะท้อนความเห็นอย่างสันติวิธี

จากกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 กรณีการกิจกรรมขบวนพาเหรดล้อการเมือง ฐานขัดคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 3/2558

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงพี่น้องประชาชน กรณีมีการคุกคามการใช้สิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชนและมีความพยายามจะดำเนินคดีต่อประชาชน ,นิสิต นักศึกษา ,คณาจารย์และกลุ่มประชาสังคมบางส่วนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา 

โดยยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มีอำนาจในปัจจุบัน ในการตั้งข้อกล่าวหาต่อประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญคุ้มครอง ซึ่งถือเป็นการคุกคามและละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

สำหรับกรณีที่มีสมาชิกของพรรคเพื่อไทยได้แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างและขัดต่อเจตนารมณ์ของพรรค จึงขอโทษและอภัยต่อเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจประชาชน พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะยังคงยึดมั่นและยืนหยัดในหนทางการต่อสู้เพื่อสิทธิประชาธิปไตยของประชาชนตลอดไป

ด้านนายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวว่าเบื้องต้นได้สอบถามพบว่าผู้พูดต้องการสื่อสารให้รัฐบาลเห็นว่า นักศึกษากลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตยที่ sky walk หรือกลุ่ม we walk ไม่ควรต้องถูกรัฐบาลจับตัวไปดำเนินคดี และควรมีโอกาสได้แสดงกิจกรรมอย่างสันติวิธี เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของสังคม เช่นเดียวกับที่รัฐบาล อนุญาตให้นักศึกษาธรรมศาสตร์และจุฬาฯ กระทำได้ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณี

ทั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนในฝั่งสนับสนุนประชาธิปไตย รวมถึงนักศึกษาทุกสถาบันฯ ไม่มีใครอยากให้กลุ่มไหนต้องโดนเอาผิด และหวังว่านายกฯ ในฐานะหัวหน้า คสช. จะทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ด้วยการจะยกเว้นโทษให้กับ บุคคลทุกกลุ่มที่ออกมาสะท้อนความคิดเห็นของสังคม อย่างสันติวิธี