ไม่พบผลการค้นหา
สื่อที่ไปรายงานพิธีไว้อาลัยการเสียชีวิตของ 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' และผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตกเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะบก.ข่าวกีฬาของบีบีซีกล่าวพาดพิงผู้ช่วยนายวิชัย ทำให้ฝ่ายบีบีซีต้องแถลงชี้แจง

เว็บไซต์เมโทร สื่อของอังกฤษ รายงานว่า 'แดน โรน' บรรณาธิการข่าวกีฬาประจำสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ถูกประณามในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่โรนไปร่วมพิธีไว้อาลัยนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ รวมถึงผู้เสียชีวิตอีก 4 รายที่อยู่ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่ลานจอดรถของสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมในเมืองเลสเตอร์เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

คลิปดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ถูกลบไปแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่ บก.ข่าวกีฬาของบีบีซีกล่าวว่า นอกเหนือจากอนุภรรยาของนายวิชัยแล้ว ผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ เป็นเจ้าหน้าที่ของทีมเลสเตอร์ซิตี้

ภายหลังจากที่มีผู้เผยแพร่คลิป แดน โรน ถูกผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำตัวไม่เหมาะสม เพราะเป็นการกล่าวพาดพิงผู้เสียชีวิตแม้ในขณะที่กำลังร่วมพิธีไว้อาลัย ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ทำให้โรนแถลงขออภัยในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า เขาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ข้อความที่ถูกเผยแพร่เป็นการพูดคุยส่วนตัวกับเพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่การพูดออกอากาศ และไม่ได้ตั้งใจให้กระทบต่อผู้อื่น 

เมโทรรายงานเพิ่มเติมโดยอ้างอิงโฆษกรายหนึ่งของบีบีซีซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ยืนยันว่าการแสดงความคิดเห็นของแดน โรน เป็นการตีตราที่แย่ แต่ก็เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว และโรนก็ได้กล่าวขออภัยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ฮ.ตกพร้อมนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้แก่ อีริก สวาฟเฟอร์ นักบิน อิซาเบลลา โรซา เลโควิกซัส ผู้ช่วยนักบิน นุสรา สุขหน้าไม้ และกวีพร พันธุ์แพ ซึ่งเป็นผู้ช่วยของนายวิชัย

AFP-เอมอร ศรีวัฒนประภา-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา-เลสเตอร์ซิตี้-วิชัย ศรีวัฒนประภา

ส่วนเว็บไซต์เดอะการ์เดียนและเดอะเทเลกราฟ รายงานว่านักฟุตบอลและผู้เกี่ยวข้องกับทีมเลสเตอร์ซิตี้ได้สวมชุดดำและยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่สนามคิงเพาเวอร์ เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) โดยนางเอมอร ผู้เป็นภรรยา และนายอัยยวัฒน์ บุตรชายของนายวิชัย ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ได้ร่วมวางพวงหรีดไว้อาลัยแก่นายวิชัยบริเวณลานส่วนกลางของสนามคิงเพาเวอร์

สมาชิกของทีมเลสเตอร์ซิตี้ทั้งอดีตและปัจจุบัน เช่น แคสเปอร์ ชไมเคิล, แฮร์รี แม็กไกวร์, เบน ชิลเวลล์ และ ปีเตอร์ ชิลตัน ต่างแสดงความเห็นไว้อาลัยแก่นายวิชัยและผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ โดยระบุว่าพวกเขาจะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล

ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมของราชวงศ์อังกฤษ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นอีกผู้หนึ่งที่ไว้อาลัยนายวิชัย โดยพระองค์ตรัสว่า พระองค์ทรงโชคดีที่ได้รู้จักนายวิชัย ซึ่งเป็นผู้อุทิศตนแก่ทั้งครอบครัวและการทำงานการกุศลหลายๆ ด้าน ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและทุ่มเทให้กับวงการฟุตบอล เห็นได้ชัดเจนจากชัยชนะอันน่ามหัศจรรย์ของทีมเลสเตอร์ซิตี้เมื่อปี 2559 ซึ่งยังตราตรึงอยู่ในห้วงความคิดของคนทั่วโลก

AFP-คิงเพาเวอร์-คิงพาวเวอร์-โรงแรมพูลแมน-รางน้ำ

นอกจากนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่า การเสียชีวิตของนายวิชัย อาจส่งผลกระทบต่อการประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรีในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากที่คิงเพาเวอร์ได้รับสัมปทานดิวตี้ฟรีมานานนับสิบปี และถูกโจมตีว่าเป็นผู้ผูกขาดกิจการดิวตี้ฟรีในไทย

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารจำนวนหนึ่งของ บริษัท การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. รวม 18 ราย ถูกกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ให้คิงเพาเวอร์ในการสัมปทานดิวตี้ฟรี เพราะการจ่ายค่าตอบแทนไม่เป็นไปตามสัญญา ทำให้รัฐได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท แต่ศาลไทยตัดสินยกฟ้องไปเมื่อเดือน ก.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: