ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุตรดิตถ์ ฝ่ายกฎหมายลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีการว่าจ้างทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่องแต่ถูกบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลา ด้านผู้ว่าจ้างชี้แจงบอกผู้รับจ้างไม่สามารถทำตามสัญญาได้

จากกรณีนางธนิสร กุยแก้ว และนางจอก นุชศรี อ้างตัวเป็นผู้เสียหายและเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ทำข้าวกล่องและน้ำดื่มส่งให้กับโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก แต่ทางผู้ว่าจ้างไม่มารับของ ทำให้ผู้รับจ้างสูญเงินเกือบ 1 ล้านบาท นั้น

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ย.) พล.ต.ต.พยูร์ ธนะศรีสืบวงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญอย่างมาก โดยกำชับให้ดำเนินการสอบสวนและดำเนินการทางคดีให้เรียบร้อยโดยเร็ว ได้ตั้งทีมของตำรวจภูธรจังหวัดลงไปทำการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว และทราบแล้วว่าโรงงานแห่งนี้ชื่อโรงงานอะไร มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการหลอกลวงด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ยังได้ส่งตำรวจไปสอบสวนโรงงานแล้วเช่นเดียวกัน ส่วนในรายอื่นๆ ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน จะตรวจว่า มีจำนวนทั้งหมดกี่ราย และอยู่ที่ไหนบ้าง โดยกำชับให้ชุดสอบสวนลงพื้นที่ทำการสอบสวนทุกราย เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเร่งด่วน

ด้านหนึ่ง ผู้ว่าจ้าง น.ส.กัญจ์หทัย สุขใจ เปิดเผยว่า คู่สัญญาผิดสัญญา คือ ไม่ทำตรงตามเวลา ทางเราจึงต้องปรับ โดยตามสัญญาจะต้องส่งข้าววันแรก คือ วันที่ 5 พ.ย. 2561 เพื่อนำส่งบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมน้ำเก็กฮวย โดยสัญญาว่าจ้างจะต้องทำข้าวกล่องให้เสร็จภายในเวลา 07.00 น. แต่พอไปรับปรากฏว่าเกินเวลาไป 30 นาที จึงไม่รับ และทำหนังสือยินยอมว่าจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 350,000 บาท ซึ่งทาง น.ส.กัญจ์หทัย ยังไม่ได้ปรับเงิน และจะตั้งทนายความเพื่อดำเนินคดีฟ้องแพ่งต่อไป เพราะผิดสัญญาจริง

โดยวันนี้ น.ส.กัญจ์หทัย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ 'เที่ยงวันทันเหตุการณ์' ประจำวันที่ 7 พ.ย. 2561 บอกว่า "ทางเรามีสัญญาและได้เซ็นสัญญากัน และตอนนี้ยังไม่ได้เงินค่าปรับที่ผิดสัญญา" พร้อมตอบกับพิธีกรว่า นางธนิสรและสามีมาขอร่วมทำข้าวกล่องด้วย คุยรายละเอียดตกลงกันเรียบร้อย เซ็นสัญญาว่าจะต้องส่งเวลาเท่าไหร่ ถ้าไม่ส่งตามเวลาจะต้องถูกปรับ ส่วนเรื่องยื้อเวลาไม่รับข้าวนั้น น.ส.กัญจ์หทัย เล่าว่า ในข้อตกลงต้องทำข้าวกล่องเสร็จตอน 06.00 น. จำนวน 10,000 กล่อง ช้าได้คือ 07.00 น. 

ส่วนคำถามที่พิธีกรในรายการถามว่า "คนที่มาสั่งมีตัวตนจริงใช่ไหม ที่บอกว่าเป็นโรงงาน โรงงานมีตัวตนจริงๆ ใช่ไหม" น.ส.กัญจ์หทัย ตอบว่า "ใช่ค่ะ ในส่วนนี้คือ ถ้าทำตามกำหนดไม่เน่าไม่บูดไม่เสีย ก็มีเงินจ่ายให้ ตามสัญญา" ซึ่งหลังจากนั้นพิธีกรได้พยายามถามตลอดว่า โรงงานที่ว่าจ้างนี้คือที่ไหน ก็ไม่ได้รับคำตอบว่าโรงงานนี้คือโรงงานอะไร หลังจากนั้นสายก็ตัดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง