ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์-หมอวรงค์-อลงกรณ์' ยื่นใบสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 'อภิสิทธิ์' จับสลากได้หมายเลข1 'อลงกรณ์' ลั่นนำพาประชาธิปัตย์เป็นพรรคอันดับหนึ่ง ไม่เอานายกฯ คนนอก ขณะที่ 'หมอวรงค์' มั่นใจคว้าชัยศึกครั้งนี้

บรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้เข้ารับการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้เดินทางมายื่นใบสมัครก่อนเวลา 08.30 น. โดยในการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร นายอลงกรณ์ขอสละสิทธิ์ ผลปรากฎว่า นายอภิสิทธิ์ได้หมายเลข 1 นายแพทย์วรงค์ได้หมายเลข 2 นายอลงกรณ์จึงได้หมายเลข 3 ไปโดยปริยาย

ขณะที่ บรรยากาศในการรับสมัคร ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรดากองเชียร์ของแต่ละคนที่มาให้กำลังใจ โดยหลังการจับสลาก ผู้สมัครทั้ง 3 คนได้เข้าร่วมหารือกับผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการเสนอบุคคลเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น หรือ กกต.ของพรรค ที่จะมีการคัดเลือกในวันนี้ และส่งให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาเห็นชอบในการประชุมวันพรุ่งนี้ เวลา 09.30น.

สำหรับการหยั่งเสียงจะมีการจัดการหยั่งเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 1 - 5 พ.ย. 2561 และให้จัดการหยั่งเสียงที่หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย. 2561 เวลา 08.00 - 17.00 น. ซึ่งเมื่อปิดการหยั่งเสียงทุกประเภทในเวลา 17.00 น.ของวันที่ 5 พ.ย. 2561 คณะกรรมการ กกต.ของพรรคฯ จะรวบรวมผลคะแนน และประกาศผู้ชนะการหยั่งเสียง แล้วรายงานให้คณะกรรมการบริหารพรรครับทราบต่อไป

นายอลงกรณ์ แสดงความมั่นใจในการชิงตำแหน่งครั้งนี้ โดยเน้นประชาธิปัตย์ยุคใหม่ รวมคนประชาธิปัตย์ให้เป็นหนึ่งเดียว และทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ต้องมีการปฏิรูปเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีความหวัง

นายอลงกรณ์ ระบว่า แม้จะไม่สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการชิงตำแหน่งครั้งนี้ ขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้ ซึ่งส่วนตัวยังยืนยันว่า ไม่สนับสนุนนายกฯ คนนอก เพราะจะเป็นชนวนวิกฤตที่นำไปสู่ความรุนแรง ขณะที่ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ หรือบุคคลใดก็ตามให้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯผ่าน 3 รายชื่อบัญชีพรรคการเมือง

ขณะที่ นายแพทย์วรงค์ มั่นใจเช่นเดียวกันว่าจะกำชัยชนะ เนื่องจากมีลางสังหรณ์จากการที่พระครูวัดพระธาตุหนองบัว จ.อุบลราชธานีทักระหว่างการลงพื้นที่วานนี้ โดยยังคงยืนยันหลักการที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะคนกล้าจะเข้ามานำการเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งหลังจากวันนี้จะลงพื้นที่พบสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในการรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตส.ว.ได้เดินทางมาสังเกตุการณ์ด้วย โดยนายเจิมศักดิ์จะลงสมัครเป็น กกต.พรรค