ไม่พบผลการค้นหา
อดีตพระพุทธะอิสระโพสต์โซเชียลเตือนสติลูกศิษย์ "อยากเห็นบ้านเมืองสงบอย่ามัวแต่ให้ร้ายกัน" หลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ โทรศัพท์หาเพื่อพูดคุย หลังมหาเถรฯ ออกคำสั่งมิให้ผู้ที่ต้องคำพิพากษา แล้วรอลงอาญาคุมความประพฤติบวช

อดีตพระพุทธอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งยังใช้ชื่อว่า 'หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)' โดยระบุว่า บ้านเมืองจะเดินหน้าไม่ได้ หากคนในชาติยังมัวแต่อาฆาตเคืองแค้นกัน โดยการโพสต์เกิดจากอดีตพุทธะอิสระ เขียนถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่มีอีกด้านหนึ่งที่เปลี่ยนไป ดูจริงใจ และอยากเห็นบ้านเมืองสงบ หลายคนเข้ามาแสดงทัศนะ ทั้งเห็นด้วยและเข้ามาด่าว่านายจตุพรอย่างหยาบคาย โดยขุดคุ้ยพฤติกรรมในอดีตมาต่อว่ากัน 

ทั้งนี้ อดีตพุทธะอิสระ ได้ขอให้หลายคนใช้หลักคิดเดียวกันกับคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ให้พิจารณาดูบริบทของสังคม และเรื่องนั้นๆ ให้ถี่ถ้วนแล้วจึงแสดงความคิดเห็น ส่วนจักเชื่อในเรื่องนั้นๆ หรือไม่ แค่ไหน ก็สุดแล้วแต่สติปัญญาของแต่ละบุคคล แต่ไม่ได้มีเจตนาปกป้องนายจตุพร เพียงแต่ไม่อยากเห็นหลายคนตกอยู่ในพายุอารมณ์ เหมือนที่ตนเองเคยเผชิญมา เพราะสุดท้ายสิ่งที่สูญเสียคือบ้านเมืองเองจะอยู่ไม่ได้ 

ทั้งนี้ การออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของอดีตพุทธะอิสระในวันนี้ (10 พ.ย.) เกิดขึ้นหลังจากวานนี้ (9 พ.ย.) อดีตพุทธะอิสระโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายจตุพร หลังทราบข่าวว่า มหาเถรฯ ออกคำสั่งไม่ให้ผู้ที่ต้องคำพิพากษา แล้วรอลงอาญาคุมประพฤติบวชได้ พร้อมบอกว่าเหตุที่นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากให้ทั้งหลายเห็นภาพอีกด้านของแกนนำ นปช. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: