ไม่พบผลการค้นหา
สุทธิชัย หยุ่น ในวัย 72 ปี จะประกาศวางมือในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค. นี้ ขณะที่ เทพชัย หย่อง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่นฯ น้องชาย เตรียมไขก๊อกตาม หลังจาก นิวส์ เน็ตเวิร์ค ของฉาย บุนนาค ส่งตัวแทนเข้านั่งผู้บริหาร บอร์ดเนชั่น

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ค่าย THE NATION หลัง กลุ่มบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ NEWS ของ กลุ่ม ฉาย บุนนาค เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG และส่งนายอภิวุฒิ ทองคำ และ นายสมชาย มีเสน เข้าไปนั่งเป็นกรรมการบริษัท แทนกลุ่มเก่าของนายสุทธิชัย หยุ่น

ล่าสุดฝ่ายฝ่ายทรัพยากรบุคคลของเครือเนชั่น ได้ส่งจดหมายเชิญ ผู้บริหารและพนักงานทุกท่าน ร่วมงานอำลาการเกษียณของนายสุทธิชัย หยุ่น ที่ปรึกษากองบรรณาธิการเครือเนชั่น

โดยระบุว่า คุณเทพชัย หย่อง (ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่นฯ) เรียนเชิญ ผู้บริหารและพนักงานทุกท่าน ร่วมงานอำลาการเกษียณของนายสุทธิชัย หยุ่น ในวัย 72 ปี ในวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น.ณ ชั้น 1 อาคารมหาวิทยาลัยเนชั่น

ทั้งนี้ การประกาศเกษียณ ของ นายสุทธิชัย หยุ่น ถือเป็นการเปิดทางให้กลุ่มฉาย บุนนาค เข้ามาควบคุมการบริหารอย่างเบ็ดเสร็จ

แหล่งข่าวรายหนึ่งจากเครือเนชั่นระบุว่า อาจจะไม่ใช่เพียง สุทธิชัย หยุ่น เท่านั้นที่จะประกาศอำลาเนชั่น หากรวมไปถึง คือ น้องชาย เทพชัย หย่อง ฐานะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่นฯ ด้วยเหตุผล อุดมการณ์ที่แตกต่างกันจนอาจไม่สามารถทำงานร่วมกับกลุ่มฉาย บุญนาค ได้

ส่วนพิธีกรคนสำคัญ กนก รัตน์วงศ์สกุล ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปต่อกับกลุ่มฉาย บุญนาค หรือไม่

สำหรับ สุทธิชัย แซ่หยุ่น  หลังการประกาศเกษียณ อายุ จะผลิตรายการข่าวผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย และทำหน้าที่ต่อในตำแหน่ง กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศในรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ที่ผ่านมา สุทธิชัย แซ่หยุ่น เป็นที่ปรึกษากองบรรณาธิการเครือเนชั่น อดีตประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บรรณาธิการอำนวยการ เครือเนชั่น, นักหนังสือพิมพ์, นักเขียน, ผู้ร่วมก่อตั้ง หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น, กรุงเทพธุรกิจ, สถานีโทรทัศน์ไอทีวี, เนชั่นทีวี และประธานที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ปัจจุบัน (พ.ศ. 2555) มีผลงาน คอลัมน์ กาแฟดำ ในหน้า 2 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์, รายการโทรทัศน์ ชีพจรโลก และ ชีพจรโลกวันนี้ ทางเนชั่นแชนแนล