ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง รวมตัวเคลื่อนไหวหน้าสโมสรทหารบก เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ปลดล็อกทางการเมือง ด้านเจ้าหน้าที่ห้าม 'เอกชัย' เข้าพื้นที่ หวั่นสร้างความวุ่นวาย

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยใช้ชื่อว่า "กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง" ได้รวมตัวกันมาจากหลายพื้นที่ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อยื่นหนังสือ ให้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อขอให้ คสช. ประกาศปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเป็นปกติ 

ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน.บางซื่อ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งมีการสแกนบัตรคนเข้า-ออกอย่างละเอียด

คนอยากเลือกตั้ง สโมสรทหารบก


ขณะเดียวกัน นายเอกชัย หงส์กังวาน หนึ่งในกลุ่มเคลื่อนไหวคนอยากเลือกตั้ง มีความพยายามที่จะนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้าไปจอดบริเวณด้านในสโมสรทหารบก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สกัดกั้นไม่ให้เข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่า อาจจะก่อเหตุความวุ่นวาย

ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ออกแถลงการณ์ ชื่นชมนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกคำสั่งทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองได้ทำกิจกรรมทางการเมือง และเรียกร้องให้ หัวหน้า คสช. งดเว้นการตั้งผู้แทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และให้หัวหน้า คสช.มีคำสั่งให้พิมพ์บัตรเลือกตั้งโดยมีตราของพรรคด้วย

อ่านเพิ่มเติม