ไม่พบผลการค้นหา
"ศรีสุวรรณ" เรียกร้องนายกฯ ทบทวนคำสั่งย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อตอบแทนในความดีความชอบในภารกิจค้นหา"ทีมหมูป่าอะคาเดมี" พร้อมรณรงค์ลงชื่อสนับสนุนในเว็บไซต์ Change.org

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถล��การณ์ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทบทวนคำสั่งย้าย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยเนื้อหาของแถลงการณ์ ระบุใจความดังนี้ 

ตามที่คณะรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยระดับสูง จำนวน 12 คน เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ในคำสั่งดังกล่าว นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ถูกย้ายให้เป็นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

ทั้งนี้ การสั่งย้ายดังกล่าวสังคมไทยคงไม่เชื่อว่าเป็นการหมุนเวียนตำแหน่งตามรอบ หรือการหมุนไปพัฒนาที่อื่นให้ดีขึ้น แต่เชื่อว่าถูกย้ายเพราะเป็นคน “ตงฉิน” ไม่ยินยอมให้กับเรื่องที่มีความไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการไม่อนุมัติสร้าง “อนุสาวรีย์พญามังราย” บนเกาะกลางแม่น้ำกก

ขณะที่ผลการทำงานของผู้ว่าจังหวัดเชียงราย เป็นที่ประจักษ์ของคนทั้งประเทศ โดยการบัญชาการในสภาวะวิกฤตตลอดระยะเวลากว่า 10 วันที่ผ่านมา ด้วยปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอล “ทีมหมูป่าอะคาเดมี” นั้นแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ใช่นักสร้างภาพ แต่มีศักยภาพที่ทุ่มเทและใส่ใจกับปฏิบัติการครั้งนี้อย่างแท้จริง

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงขอเรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายกรัฐมนตรี เร่งเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อทบทวนมติเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 โดยยังให้ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ คงอยู่ที่เดิมเพื่อทำหน้าที่ในจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการตอบแทนในความดีความชอบที่สำคัญในครั้งนี้ และจะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการคนอื่น ๆ ได้ใช้เป็นต้นแบบในการทุ่มเทการทำงานเพื่อผลประโยชน์ของชาติมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตน แต่หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ดำเนินการหรือเพิกเฉย นายกรัฐมนตรี ก็ควรใช้อำนาจตาม ม.44 ปลด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คนปัจจุบัน แล้วเสนอตั้งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร มาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแทน ซึ่งเชื่อว่าจะเรียกคะแนนนิยมจากคนไทยทั้งประเทศได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ หากสังคมไทยเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ ขอช่วยกันลงชื่อสนับสนุนในเว็บไซต์ Change.org เพื่อรวบรวมรายชื่อเสนอนายกฯและ ครม.ได้พิจารณาต่อไป 


ขอขอบคุณภาพจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย