ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง 'พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์' อดีตแกนนำ กปปส. เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ช่วยประสานเร่งรัดนโยบายรัฐบาล รับเรื่องร้องเรียนประชาชน

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โดยมีภาระกิจประสานการติดตามเร่งรัดการดำเนินงานนโยบายของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และเรื่องร้องเรียนของประชาชน พร้อมทั้งประสานงานด้านรัฐสภา

นอกจากนี้ยังเห็นชอบโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ประกอบด้วย นายสุรจิตต์ อินทรชิต นายสุรเดช เตียวสกุล นายมีศักดิ์ ภักดีคง เป็นรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ น.ส. จริยา สุทธิไชยา เป็นเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เป็นเลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) น.ส. เสริมสุข ลักเพ็ชร์ เป็นอธิบดีกรมวิชาการเกษตร น.ส. จูอะดี พงษ์มณีรัตน์ เป็นเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ น.ส. เบญจพรณ์ ชาครนนท์ เป็นอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561

ด้านกระทรวงต่างประเทศ ให้นางสุพัตรา ศรีไมตรีพิทักษ์ เป็นเอกอัคราชทูต สถานเอกอัครราชทูตกรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 และให้นางอุรีรัชต์ เจริญโต เป็นเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต กรุงปราก สาธารรัฐเช็ก เพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการและดำแหน่งที่ว่างลง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ เป็นอดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในปี 2545 และปี 2554 เคยผ่านงานสำคัญเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในช่วงเหตุการณ์วิกฤตการณ์การเมืองไทยเมื่อปี 2556 นายพุทธิพงษ์ เป็น 1 ใน 9 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศลาออกจาก ส.ส. เข้าร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส. เพื่อเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ผลักดัน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม