ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันไม่มีการปลุกระดมพระชุมนุมต้านคดีเงินทอนวัด เผยการนำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับไทยต้องเป็นไปตามขั้นตอน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพระอาจารย์สิทธิศักดิ์ สิรินันโทภิกขุ ที่ปรึกษาด้านศาสนา สมาคมความมั่นคงของพระพุทธศาสนาในประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค นัดชุมนุม แสดงพลังปกป้องพระพุทธศาสนา 25 มิ.ย.นี้ ว่าเท่าที่ทราบล่าสุด ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ยืนยันจะไม่มีการปลุกระดมพระ หรือ มวลชนมาต่อต้านการที่รัฐบาลดำเนินคดีกับพระชั้นผู้ใหญ่ในคดีทุจริตเงินทอนวัด มีแค่การเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งคงไม่ทำให้สถานการณ์บานปลาย เพราะพระรูปไหนทำผิดก็ว่าไปตามผิด รูปไหนทำถูกก็ว่าไปตามถูก 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม หลังพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางกลับจากฝรั่งเศส ว่า ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนหน้านี้ทางการเยอรมนี บอกว่าจะพยายามพิจารณาเรื่องการลี้ภัยและให้คำตอบทางการไทยภายใน 3 วัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งไม่ทราบว่า มีประเด็นติดขัดในส่วนไหน และไม่ทราบแนวโน้มว่าจะได้ตัวหรือไม่ ต้องรอให้ทางการเยอรมนีพิจารณาไปตามขั้นตอนก่อน ทั้งนี้ไม่อยากให้คิดเผื่อไปในทางเลวร้าย ว่าหากทางการเยอรมนีไม่ส่งตัวอดีตพระพรหมเมธีให้ทางการไทยดำเนินคดี จะเป็นช่องทางให้พระที่ทำผิดรูปอื่นๆ หลบหนีตาม  

อ่านเพิ่มเติม