ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ' ไม่ตอบร่วมพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่เคยคุย 'กลุ่มสามมิตร' บอกการเมืองยังคุกรุ่นหากกลับไปทางเดิมประเทศไม่ก้าวหน้า เชื่อ 'ปชป.' เข้มแข็ง-มาตรฐานสูง พลังดูดไม่มีผลกระทบ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงถึงการเดินทางมาต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่โรงเรียนวัดเกาะ (กริ่มกำพล) ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่า เป็นการมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School Project) เพราะตนเองมีโรงเรียนนานาชาติอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงจะนำครูมาช่วยสอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ ไปเรียนว่ายน้ำที่โรงเรียนของตน และนำความรู้เรื่องการปลูกผักไปสอนในโรงเรียนนานาชาติ เป็นการแลกเปลี่ยนที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายเพื่อส่งเสริมการศึกษา พร้อมสนับสนุนอาหารเช้า

อย่างไรก็ดี ยืนยันไม่มีเรื่องการเมือง เพราะการเมืองเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสนใจกับทุกฝ่าย ส่วนการเดินทางไปหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล สะท้อนว่าจะเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ขอย้ำว่าเป็นการพูดคุยในเรื่องการทำโรงเรียนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ส่วนเรื่องการเมืองเป็นการแบ่งปันข้อมูลประสบการณ์ในช่วงที่ตนเคยทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ 


"ไม่ครับ ผมไม่ลง ตอนนี้กำลังทำธุรกิจอยู่ไม่ลงเลือกตั้ง" นายณัฏฐพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไปอยู่กับนายสมคิดหรือไม่ นายณัฐพลตอบว่า "ไม่ลงเลือกตั้งเขต" เมื่อถามว่า จะไปอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ตอบว่า "ไม่อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์" ส่วนจะช่วยในรูปแบบใดนั้น นายณัฐพล ปฏิเสธแสดงความคิดเห็น และย้ำว่า ยังให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจเป็นอันดับแรกก่อน สำหรับเรื่องของการเมืองยังคุกรุ่นอยู่ ยังไม่มีใครสามารถตัดสินใจอะไรได้ ส่วนกลุ่มสามมิตรที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ ยืนยันว่าไม่รู้จักเลย และไม่มีการพูดคุย ไม่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เชื่อว่าการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน และถ้าเราเดินกลับไปทำการเมืองแบบเดิมที่เคยทำกันมา ประเทศก็ไม่มีความก้าวหน้า เพราะรู้แล้วว่าผลเสียคืออะไร

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐจะมาสานต่อนโยบายของรัฐบาล นายณัฐพล ให้ความเห็นว่า พรรคการเมืองเป็นทางเลือกของประชาชนไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็แล้วแต่ ถ้ามีความจำเป็นที่ทำให้ประเทศดีขึ้น เปลี่ยนแปลงในส่วนที่ถูกต้องก็เชื่อว่าจะเป็นแนวทางที่ประชาชนให้ความสนใจ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีต่อประชาชน แต่ประชาชนจะตัดสินอย่างไรก็แล้วแต่ 

ขณะเดียวกัน ในพรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้มีการตึงตัวคนในพรรคไปร่วมพรรคอื่นนั้น นายณัฐพล กล่าวว่า ไม่นะ ตอนนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้แล้วว่าใครตัดสินใจไม่ทำงานกับพรรค ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่เข้มแข็งและมีมาตรฐานที่สูง ก็เชื่อว่าคงไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนนางทยา ทีปสุวรรณ นั้นไม่ได้แยกกันเดิน หรือเป็นเรื่องคนละอุดมการณ์ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองที่จะต้องทำงานให้ดีที่สุด



ข่าวเกี่ยวข้อง :