ไม่พบผลการค้นหา
เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังพ้นจากหน้าที่ หวังไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย และเปิดกว้างเรื่องการเมือง

นายกลิน ที เดวีส์ (H.E. Mr. Glyn T. Davies) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ โดยระบุว่า ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของเงื่อนเวลาทางการเมือง ซึ่งในฐานะตัวแทนของสหรัฐอเมริกา หวังว่าไทยจะกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว รวมถึงมีเวทีทางการเมืองที่เปิดกว้างให้คนไทยที่มีโอกาสอภิปรายหรือพูดคุยเรื่องเหล่านี้กันด้วยความเคารพ และมีส่วนร่วมในการช่วยกันตัดสินใจอนาคตของประเทศร่วมกัน

ส่วนกรณีการเลือกตั้งในประเทศไทย ที่คาดว่าเร็วที่สุดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นายกลิน ที บอกว่า ส่วนตัวไม่มีอำนาจที่จะตอบหรือคาดการณ์อนาคตในเรื่องนี้ แต่สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยอันเก่าแก่ ในฐานะที่ทั้งสองประเทศเปรียบเสมือนพี่น้องกัน หวังที่จะเห็นคนไทยมีสิทธิเสรีภาพ และหวังว่าในวันข้างหน้าไทยจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยเป็นรัฐบาลพลเรือน และมีเวลามากพอให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง และคงพูดได้เท่านี้ เพราะไม่อยากที่ถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงทางการเมือง