ไม่พบผลการค้นหา
อิเกียวาดแผนเปิดร้านค้าย่อยตามหัวเมืองทั่วไทย เล็งเป้าเชียงใหม่ พัทยา อุดรธานี หลังประเดิมแห่งแรกแล้วที่ภูเก็ต รับคำสั่งซื้อออนไลน์ พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้าน

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ นิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานว่า อิเกีย ห้างค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน กำลังขยายกิจการออกไปตามเมืองหลักของภูมิภาคต่างๆ หวังจับกลุ่มลูกค้าคนชั้นกลางในย่านเศรษฐกิจที่เพิ่งเติบโตในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับในประเทศไทย อิเกียตั้งเป้าที่จะเปิดร้านค้าย่อยในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอุดรธานี เมืองพัทยา และเมืองอื่นๆซึ่งมีประชากรราว 200,000 คน ร้านเหล่านี้จะไม่เก็บสต็อกสินค้าในปริมาณมาก แต่จะขนส่งจากห้างใหญ่เมื่อมีคำสั่งซื้อ

ตัวแบบของร้านค้าย่อยเช่นนี้เปิดบริการแล้วที่จังหวัดภูเก็ต ร้านดังกล่าวมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 2,600 ตร.ม. สร้างด้วยเงินลงทุนแค่ 175 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเพียง 1 ใน 30 ของห้างขนาดใหญ่ในเขตชานเมืองของกรุงเทพฯ

เมื่อลูกค้าต้องการซื้อสินค้ารายการใด สามารถสั่งทางออนไลน์ภายในร้านได้ทันที สินค้าจะใช้เวลาขนส่ง 2-3 วัน ลูกค้าสามารถรับของได้ที่ร้าน หรือรับของที่บ้านก็ได้ โดยจ่ายเงินเพิ่มจำนวนหนึ่งเป็นค่าขนส่ง

อิเกียมีห้างขนาดใหญ่ 400 แห่งทั่วโลก แต่เพิ่งมีห้างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แค่ 9 แห่ง โดยอิเกียเริ่มทดลองเปิดร้านค้าย่อยในบางประเทศ เช่น อังกฤษ แคนาดา เมื่อปี 2558