ไม่พบผลการค้นหา
เต็งหนึ่ง คณิศ อดีตบอยแบนด์ วง B.O.Y (บีโอวาย) เผยแพร่คลิปผ่าน YOUTUBE และแอคเคาท์ทวิตเตอร์ เปิดเผย "ผมเป็นเกย์" พร้อมเล่าเหตุการณ์วันที่ไปสารภาพเรื่องเพศสภาพกับแม่ เมื่อ 6 ปีก่อน

เต็งหนึ่ง คณิศ ได้เปิดใจผ่าน YOUTUBE CHANNEL "KRIST QIAO" ซึ่งเป็นช่องส่วนตัว ที่เขาใช้โพสต์เรื่องราวการทำอาหาร และการ COVER เพลงต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยในครั้งนี้ เต็งหนึ่ง ได้เล่าเรื่องราว ใน หัวข้อ When i talk with my mom about GAY topic ความยาว 18 นาที

ซึ่งเนื้อหา เต็งหนึ่ง ได้ ออกมาบอกอย่างเป็นทางการว่า ผมเป็นเกย์ และสารภาพเรื่องนี้กับ แม่ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนเหตุการณ์ที่เลิกรากับแฟนหนุ่ม โดยมุมมองของ เต็งหนึ่ง เรื่อง เกย์ โดยเขามองว่า คนเราสามารถแตกต่าง คนเราสามารถมีความหลากหลายในความรู้สึกตัวเองได้ ตัวเขาเองก็เคยมีแฟนเป็นผู้หญิงและทุกอย่างเกิดขึ้นจากความรัก เพียงแต่ตอนนั้นยังเด็กมาก เขาเชื่อว่าคนเราเติบโตขึ้นมาเราสามารถเปลี่ยนความคิดอะไรได้อีกเยอะ และยืนยันว่าในช่วงเวลาที่มีแฟนเป็นผู้หญิง ก็คือความรัก

"สำหรับวงการบันเทิงไทย การเปิดเผยตัวตน หรือ รสนิยมทางเพศ มันค่อนข้างที่จะแคบประมาณอยู่หนึ่ง มันยังไม่เปิดกว้างมากพอ ณ เวลานี้ ที่ผมโตแล้ว จนอายุ 31 ผมค่อนข้างจะพร้อมกับการรับฟังคำวิจารณ์ และผมก็โตมากพอ มองโลกในแง่ดีที่จะยิ้มให้กับที่วิพากวิจารณ์ในแง่ลบ"

เต็งหนึ่ง กล่าวด้วยว่า คำวิพากษ์วิจารณ์ที่ทำร้ายจิตใจเขาไม่ได้เกิดจากการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเกย์ หากแต่เป็นการไม่เปิดรับความแตกต่าง

"ถ้าผมจะเสียใจ ผมจะรู้สึกว่าทำไมคนเหล่านั้น เขาไม่เห็นความแตกต่าง ในด้านนิสัย จริงๆมนุษย์คนเรามีความสามารถมากมายให้วิพากษ์วิจารณ์ให้เห็น มันใจแคบไปหน่อย คนเราสามารถแตกต่างหลากหลายได้อีกเยอะ ขอแค่เรามีความสุข"

37649773_268947323689834_3165818851988340736_n.jpg

เขาระบุว่า การเป็นเกย์ของเขาไม่ได้ทำร้ายใคร และเขามีความสุขกับการเป็นตัวของตัวเอง "ครอบครัวผมมีความสุข พวกเรามีความสุขกัน คนอื่นๆ ที่วิพากษ์วิจารณ์ มันเป็นสิทธิของคุณ บางครั้งคุณพิมพ์อะไรลงไปในอินเตอร์เน็ต ในห้องเล็กๆ คนทั้งโลกสามารถอ่านออก ผมอยากให้คิดเยอะๆ เราเริ่มต้นทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูด วันที่คนอื่นกลับมาทำร้ายเรา เราก็อาจเสียใจ"

"เป็นตัวเองให้ดีที่สุด มีความสุข มากกว่าพยายามเป็นคนอื่น การวิจารณ์คนอื่น อย่าให้การวิจารณ์นั้นทำร้ายคนคนหนึ่ง มันอาจจะทำให้เค้าจิตใจเปลี่ยนไป ในทางที่ไม่ดี การพูดของผม อาจจะทำให้ทุกคนมีกำลังใจในชีวิตมากขึ้น"

แม้จะออกมาประกาศ เปิดตัวว่าเป็น "เกย์" แต่เต็งหนึ่ง บอกว่า การเปิดตัวคงไม่ได้ทำให้เขาทำตัวสาวขึ้น ในการรับงานในทีวี เขาย้ำว่า ยังจะเป็นผู้ชายธรรมดาที่ใช้ชีวิตปกติ เหมือนเดิมเพียงแค่ต้องการเป็นอีกตัวอย่างให้เห็นว่า เกย์ในสังคมชนชั้นกลางสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เป็นตัวอย่างให้สังคมเข้าใจเกย์มากขึ้น โดยตอนนี้ เต็งหนึ่ง ได้เดินทางไปเรียนภาษา อยู่ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน

DpCJV9NU4AAIWl8.jpg

สำหรับ เต็งหนึ่ง คณิศ ปิยะปภากรกูล เป็นอดีตนักร้องบอยแบนด์ วงวง B.O.Y (บีโอวาย) มีผลงานแสดงละคร ทั้งทาง ช่อง 3 และ ช่อง 7 ก่อนจะผันตัวไปเป็น เชฟขนมหวาน และ รับงานบันเทิงที่ จีน