ไม่พบผลการค้นหา
‘ชวน’ ปลุก ปชป. ยึดหลักสุจริต รักษาคำพูดให้พรรคกลับมาเป็นที่พึ่งของประชาชน กรีดแม้ชนะเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริตก็ไม่มีความภาคภูมิใจ ชี้สถาบันพระปกเกล้าต้องสร้างดีคนดี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรีและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าในช่วงปลายงานเลี้ยง ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์คืนที่ผ่านมา (23 มิ.ย. 2563) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง รัฐมนตรี ส.ส. กรรมการบริหารพรรค รวมถึง อดีต ส.ส. ของพรรค ตอนหนึ่งว่า การทำงานการเมือง ขอให้ยึดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลัก ถึงเเม้จะชนะการเลือกตั้งเเต่มาโดยไม่สุจริตก็ไม่มีความภาคภูมิใจ ขอให้สมาชิกพรรคทุกคนได้ช่วยกันยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคในเรื่องความสุจริต ถึงเเม้จะยากลำบากแต่ก็ต้องรักษาไว้ ตนเข้าใจสมาชิกพรรคทุกคนที่เป็นส.ส.เขตที่ต้องต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเเต่ขอให้ทุกคนได้ยึดความถูกต้อง ความสุจริตที่ถือเป็นจุดแข็งของพรรคที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาเเละจะทำให้พรรคเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี 

นายชวนยังกล่าวอีกว่า ตนเข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันอย่างที่อดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 2 ท่านได้พูดถึงว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงของความท้าทายในการปรับเปลี่ยนเเต่ก็ต้องยึดความดีความถูกต้องไว้ ส่วนที่ต้องปรับเปลื่ยนก็ยอมรับในความเปลี่ยนแปลงที่จะต้องมีการพัฒนาขึ้นเเต่สิ่งที่สำคัญคือยึดความสุจริตความซื่อสัตย์ต่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะการรักษาคำพูดเป็นสิ่งสำคัญ 

"ผมเป็นนักการเมืองที่ต้องการเป็นปากเสียงให้กับพี่น้องประชาชน ถึงเเม้เพื่อนที่เรียนมาจะไปเป็นประธานศาลฎีกา ผู้พิพากษา อัยการ หลายคนเเต่ก็ต้องการเป็นนักการเมืองที่จะมาทำหน้าที่พูดแทนพี่น้องประชาชน ปัจจุบันนี้ถึงแม้รัฐธรรมนูญจะห้ามไม่ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณแต่เราก็สามารถผลักดันโครงการต่าง ๆ ได้ ผมจึงเสนอให้รัฐบาลนี้สร้างถนนสายใหม่ลงสู่ภาคใต้เพิ่มอีก 1 เส้นทางเพื่อทดเเทนที่ในอดีตที่ภาคใต้ขาดการดูเเลและพัฒนามาเป็นเวลาหลายปี" นายชวนกล่าว

นายชวน ระบุว่าสำหรับหลักสูตรของสถาบันพระปกเกล้าที่ตนเป็นประธานสถาบันก็ได้ให้นโยบายไปว่าจะต้องสร้างคนดีไม่ใช่สร้างคนเก่งเเต่เพียงอย่างเดียว ถ้าเข้ามาเรียนในสถาบันแห่งนี้แล้วจบออกไปเป็นคนเก่งแต่ไปโกงก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรแต่ถ้าเป็นคนเก่งและเป็นคนดีก็จะเป็นประโยชน์แก่สังคมและส่วนรวมต่อไป 

นอกจากนี้ก็ยังได้ให้รัฐสภาทำโครงการในการปลูกฝังเรื่องของประชาธิปไตยที่สุจริตโดยให้เยาวชนเเละประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งที่สุจริตและต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอีกด้วย 

ชวน ประชาธิปัตย์ 780-4466-9A11-F86533BBCA63.jpeg