ไม่พบผลการค้นหา
จินตหรา พูนลาภ นักร้องสาวเจ้าของฉายา หมอลำสาวเสียงพิณ รุดเยี่ยม มลฤดี พรหมจักร 'ราชินีลำภูไท' เจ้าของผลงานลำภูไท 'สาวนักเรียนตำตอ' ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก และเส้นเลือดในสมองตีบ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

หมอลำสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว บอกเล่าเรื่องราวของ มลฤดี พรหมจักร 'ราชินีลำภูไท' วัย 65 ปี เจ้าของผลงานลำภูไท 'สาวนักเรียนตำตอ' ที่ตอนนี้ป่วยด้วยโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก และเส้นเลือดในสมองตีบ โดยหลังจากที่ นักร้องสาวเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อคืนวันเสาร์ (27 ก.ค.) ที่ จังหวัดมหาสารคาม ได้ตีรถขึ้นไปยัง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ คุณแม่ มลฤดี พรหมจักร ซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจของเธอ และเป็นครูของศิลปินหลายๆ คน โดยข้อความระบุว่า

“คืนนี้ วันที่27 ก.ค. จบจากคอนเสิร์ต ที่มหาสารคาม ทั้งที่มีงานตอนเช้า ต้องรีบเข้า กทม.แต่ต้องตีรถย้อนเข้าร้อยเอ็ด เพื่อไปเยี่ยม และมอบเงินช่วยเหลือ ศิลปิน ถือว่าเป็นศิลปินในดวงใจแฟนๆ คนหนึ่ง และเป็นครูของศิลปินหลายๆ คน นั่นคือคุณแม่ มลฤดี พรหมจักร เจ้าของเพลงดังในอดีต “สาวนักเรียนตำตอ” ค่ะ ขอให้ท่านจงหายป่วยไวๆค่ะ”

จินตหรา พูนลาภ

ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ นักร้องสาว ยังได้นำเงินที่ได้จากการแสดง มอบสมทบช่วยค่ารักษาพยาบาล กับ แม่มลฤดี อีกด้วย

จินตหรา พูนลาภ

สำหรับ มลฤดี พรหมจักร 'ราชินีลำภูไท' เป็น ผู้สร้างตำนานพลิกประวัติศาสตร์ของแม่แบบลำภูไทต้นตำหรับ มีผลงานลำภูไท 'สาวนักเรียนตำตอ' ที่โด่งดังสุดขีดมาหลายทศวรรษและผลงานโดดเด่นอีกหลายชุด นอกจากนี้ มลฤดี พรหมจักร ยังได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาศิลปะการแสดง (ขับลำท้องถิ่น) ประจำปีพุทธศักราช 2550 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบัน มลฤดี ฤดีพรหมจักร์ ได้มาพักรักษาตัวที่ วัดบ้านเปลือยใหญ่ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

สำหรับแฟนๆที่อยากสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล มลฤดี ฤดีพรหมจักร์ สามารถสมทบทุนได้ที่

ธนาคารกรุงไทย - สาขาโรบินสันร้อยเอ็ด บัญชี - ชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอีสาน

หมายเลขบัญชี 6 7 8 3 9 3 5 3 9 6


ภาพจาก : เพจ ชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอีสาน