ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยันไม่มีเขย่าโควตารัฐมนตรีของนายกฯ - ขอม็อบปลดแอก 19 ก.ย. ทำตามกรอบกฎหมาย จนท.เลี่ยงการปะทะ

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีรอบใหม่ ว่า ไม่มีการปรับและสลับเก้าอี้คณะรัฐมนตรี ส่วนโควตาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอรายชื่อเป็นการส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรี 

ส่วนกระแสข่าวปรับโยกย้ายที่ออกมาก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เผยว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยข่าว และยังไม่มี ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐมาคุยกับตนเป็นการส่วนตัว เพื่อให้ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ขอผู้ชุมนุมทำตามกฎหมาย

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.ที่จะขอใช้พื้นที่บริเวณสนามหลวง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอให้ผู้ชุมนุมทำตามกรอบของกฎหมาย แต่จะทำอะไรก็ต้องขออนุญาตก่อน ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้

ส่วนแผนการดูแลทำเนียบรัฐบาล มีการกำหนดกรอบพื้นที่และระยะเวลา ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล จนนำไปสู่การปักหลักค้างคืนอยู่ต่อหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ขอสื่ออย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่าได้มีการเจรจาทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายและไม่ให้มีการปะทะกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงมือที่สามหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามนักข่าวว่า "คุณเป็นมือที่สามหรือเปล่า"

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า รับทราบสถานการณ์ชุมนุมและคาดการณ์ได้ว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ มาจากจังหวัดใด โดยไม่กังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมีการเข้มงวดเรื่องอาวุธเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง