ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ดีอีเอสร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์พาดพิงตนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของม้าในประเทศไทย ยืนยันศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทำงานเป็นกลาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกครั้ง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้มอบอำนาจให้ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล เลขานุการรัฐมนตรี ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้ Twitter ชื่อ @nmgfounder ซึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ความจริงคือ รัฐมนตรีเฟกนิวส์อยู่เบื้องหลังสาเหตุของการตายของม้าในประเทศไทย เลยพยายามทำข่าวปลอมมากลบข่าวจริง แต่ปัญหาคือเจ้าหญิงตามเรื่องนี้อยู่” ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้โพสต์ดังกล่าวตามกฎหมาย

ข่าวปลอม.jpg

พร้อมทั้งย้ำว่า การดำเนินการของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเป็นกลางและเป็นไปโดยเคร่งครัดตามบทบาทและภารกิจ ข้อเท็จจริงที่จะเผยแพร่ไปสู่สาธารณชนนั้นจะต้องถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างถูกต้อง ตามกระบวนการจากหน่วยงาน เครือข่ายที่เป็นผู้เกี่ยวข้องในแต่ละประเด็นด้วยความละเอียด รอบคอบและคำนึงถึงมาตรฐานของกระบวนการตรวจสอบความจริง

ทั้งนี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมมีผู้อำนวยการศูนย์ฯ และสั่งการในการดำเนินงาน ซึ่งรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด หากมีกรณีกล่าวพาดพิงหรือใส่ความทำให้เกิดความเสียหาย ก็จะดำเนินคดีกับผู้กระทำดังกล่าวทุกกรณีให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :