ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก ตร. ระบุสำนวนชันสูตรพลิกศพ มีกรอบเวลา 30 วัน ยืนยัน ไม่มีการแทรกแซงคดี ทุกย่างเป็นไปตามหลักฐาน ด้าน กห.แสดงความเสียใจครอบครัว"น้องเมย"ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของ นายภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า  ตามกฎหมาย เมื่อมีการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน แต่หากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ สามารถขอขยายระยะเวลาออกไปได้ตามความจำเป็น ซึ่งที่ผ่านมา ตำรวจก็เคยทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพมาโดยตลอด

ส่วนทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ คดีของน้องเมย นั้น พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำบุคคลที่ผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปหลายปากแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพประกอบ ทุกอย่างมีขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว เพื่อให้คดีเกิดความกระจ่างและสามารถตอบสังคมได้ ว่าการเสียชีวิตเกิดขึ้น จากสาเหตุใด และสรุปสำนวนออกมาเพื่อให้คดีดำเนินการต่อไปได้

“ยืนยันว่า การตรวจสอบคดีนี้ ไม่มีการแทรกแซงการทำงานของพนักงานสอบสวน แต่อย่างใด แม้แต่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่สามารถเข้าไปสั่ง พนักงานสอบสวน ให้สอบสวนไปในทิศทางใด ทิศทางหนึ่งได้ เพราะทั้งหมด ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานเป็นสำคัญ”

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต โดยขอรอผลทางการแพทย์เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมเตือนนักการเมืองอย่าบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อหาผลประโยชน์ แนะฟังข้อเท็จจริงก่อนนำเผยแพร่โซเชียล