ไม่พบผลการค้นหา
พรุ่งนี้ 'ถนนลาดพร้าวขาออก' เสี่ยงชะงักงัน ซ้ำรอยวันศุกร์ 3 ส.ค. เหตุติดขัดแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รอง ผบช.น. ด้านจราจรแนะคนกรุง 'ทำใจ' หรือช่วยกันหลีกเลี่ยงถนนลาดพร้าวหากไม่จำเป็น แต่ ตร.จะบริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเต็มที่

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานด้านจราจร เตือนประชาชนที่จะใช้เส้นทางหรือสัญจรผ่านถนนลาดพร้าว (ขาออก) ในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) เตรียมรับมือการจราจรติดขัด เนื่องจากมีการวางแนวการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง พร้อมแนะประชาชน 'ทำใจ' และหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวหากไม่จำเป็น รวมถึงต้องเหลือบเวลาเดินทาง

รอง ผบช.น. อธิบายว่า ประชาชนที่สัญจรผ่านแนวทางก่อสร้างบนถนนลาดพร้าวในวันจันทร์ที่ 6 ส.ค. อาจต้องเจอสภาพปัญหาการจราจรที่ติดขัดเหมือนคืนวันศุกร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ซึ่งเป็นถนน 3 เลน จะเหลือพื้นที่เพียง 2 เลน เพราะผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้านำแท่งแบริเออร์มาวางกั้น ประกอบกับหน้าห้างเป็นป้ายรถประจำทาง และมีรถยนต์ของประชาชนที่จะเข้า-ออกจากห้างสรรพสินค้า ทำให้ช่องทางจราจรที่จุดดังกล่าวติดขัดต่อเนื่องตลอดทั้งสาย

แนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การขอให้ผู้รับเหมาขยับแท่งแบริเออร์ห่างออกไปประมาณ 300 เมตรจากจุดที่มีการจราจรหนาแน่น ซึ่งคลี่คลายปัญหาการจราจรเบื้องต้นไปได้ระดับหนึ่ง แต่บริเวณดังกล่าวก็ต้องปิดช่องจราจรอยู่ดี

ด้วยเหตุนี้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ระบุว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ( บก.02) ถนนวิภาวดีฯ จะเชิญตัวแทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)และผู้รับเหมาก่อสร้าง มาประชุมพร้อมกันในเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ส.ค. เพื่อวางแผนว่าจะแก้ไขปัญหาการจราจรตามแนวการก่อสร้างได้อย่างไร


"คงต้องทำใจในจุดแนวการก่อสร้างตรงนี้ ผู้ใช้รถยนต์ที่สัญจรผ่านต้องช่วยกัน แนะนำควรหลีกเลี่ยงหากไม่จำเป็น บนถนนลาดพร้าว เพราะปริมาณรถยนต์มาก แต่ถนนน้อย คงต้องเหลือบเวลาการเดินทาง"


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ยืนยันว่า ในส่วนของตำรวจจราจร ได้มีการวางกำลังการทำงานเพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: