ไม่พบผลการค้นหา
"กอล์ฟ ธัญญ์วาริน" ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง ตัดสินใจลงเล่นการเมือง สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ พร้อมผลักดันอุดมการณ์ คนเท่าเทียมกัน ตั้งใจเข้าสู่สภาในฐานะ ส.ส.กะเทยแต่งหญิงคนแรกของไทย

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ได้เดินทางมาสมัคร เป็นผู้สมัครไพรมารี ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ (15 พ.ย.) ที่ สำนักงานใหญ่พรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 โดยเธอให้สัมภาษณ์ว่า ตัดสินใจมาทำงานการเมืองกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะชื่นชอบในวิสัยทัศน์ ไทย 2 เท่า ในเรื่องคนเท่าเทียมกัน ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ สิ่งที่ตนต้องการขับเคลื่อน นำเสนอสู่สังคมมาโดยตลอดผ่านผลงานภาพยนตร์

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน เป็นเจ้าของผลงาน “Insects in the Backyard” แมลงรักในสวนหลังบ้าน ซึ่งโด่งดังขึ้นมาในแวดวงบันเทิงและในสังคม จากกรณีโดนห้ามฉาย ในข้อหา "ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน"

เธอให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิด การเบนเข็มจากแวดวงบันเทิงสู่สนามการเมือง ว่า "งานผู้กำกับภาพยนตร์ และงานการเมือง มีส่วนเหมือนกัน กระบวนการทำหนัง 1 เรื่อง จะต้องมีสิ่งที่นำเสนอ สิ่งที่บอกกับโลก สังคม คนดู แน่นอน เรามาเล่นการเมือง เราก็ต้องมีสิ่งที่จะบอก ต้องการผลักดันให้เกิดประโยชน์กับสังคมมากที่สุด เป็นอุดมการณ์เดียวกับการทำหนัง เพียงแต่ วิธีการแตกต่างกัน เพราะการทำหนัง จะต้องสมมติเรื่องราว แสดงความคิด ความคิดเห็น ทัศนคติของเรา ออกฉายให้คนดู แต่นักการเมือง ใช้ตัวเราเป็นสื่อ เป็นกระบอกเสียง ฟังเสียงของประชาชน เราเป็นกระบอกเสียงพูดให้ทุกคน แล้วผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อคนไทยทุกคน มันจะใหญ่ขึ้นกว่าการทำหนัง"

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน 2.jpg

ส่วนการแต่งกายมาสมัคร ในวันนี้ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน คิดว่า ถ้าเราจะก้าวเข้ามาทำงานตรงนี้ เราก็ต้องทำในแบบที่เป็นตัวตนของเราเองที่สุด จะมีพรรคการเมืองไหน ที่เราจะสามารถเป็นกะเทยแต่งหญิง เดินเข้าไปสมัคร ส.ส. ได้ โดยไม่ต้องใส่สูท ผูกไท

ในฐานะตัวแทนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ กอล์ฟ ระบุว่า ไม่อยากให้มีการแบ่งกลุ่มมนุษย์ว่าเป็นเกย์ เป็นเลสเบี้ยน ฯลฯ การมีคำว่า LGBT มันยิ่งเป็นเป็นแรงขับ ให้มันเด่น ว่าเรา "แปลกแยก"

"เราจะต่อสู้ให้ไม่มีคำว่า LGBT เลย ให้เหลือแต่คำว่า มนุษย์ทุกคน เท่ากันจริงๆ ซึ่งมันเป็นอุดมคติ มันลำบากในการจะทำ แต่ถ้าเราไม่เริ่มทำความเข้าใจ ว่าเราไม่ควรแบ่งประเภทมนุษย์ ว่า มนุษย์ทุกคน เป็นปัจเจก ทุกคนควรเคารพสิทธิเสรีภาพซึ่งกันและกัน โดยที่เราไม่ต้องถามเขา ว่ามีรสนิยมทางเพศแบบไหน"


กอล์ฟ ธัญญ์วาริน 1.jpg


สำหรับ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ มีผลงานในวงการบันเทิง ทั้งการเป็น นักแสดง คนเขียนบทภาพยนตร์ แต่ที่โดดเด่น คือ งานกำกับภาพยนตร์ ซึ่งผลงานที่ผ่านมามีดังนี้

·        2553 ภาพยนตร์เรื่อง “ตายโหง” ตอน ศพแทงค์น้ำ

·        2554 ภาพยนตร์เรื่อง “ฮักนะ 'สารคาม

·        2555 ภาพยนตร์เรื่อง “It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก

·        2557 ภาพยนตร์เรื่อง “เธอ เขา เรา ผี

·        2557 ภาพยนตร์เรื่อง “ฟินสุโค่ย”

·        2558 ภาพยนตร์เรื่อง “รด.เขาชนผี ที่เขาชนไก่”

·        2558 ภาพยนตร์เรื่อง “คืนนั้น Red wine in the dark Night”

·        2559 ภาพยนตร์เรื่อง “ปั๊มน้ำมัน”

·        2560 ภาพยนตร์เรื่อง“Insects in the Backyard