ไม่พบผลการค้นหา
'นายพิชัย' แจงสาเหตุการย้ายไป 'พรรคไทยรักษาชาติ' เพราะอยากเสนอแนวคิดทางเศรษฐกิจแบบใหม่โดยไม่ติดกรอบ เชื่อ 'พรรคไทยรักษาชาติ' คือ พรรคสำหรับอนาคตของไทย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (14 พ.ย.) ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เพราะเชื่อว่า พรรค ทษช. จะเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่จะนำพาประเทศก้าวหน้าต่อไปได้ โดยจะไม่ติดกรอบหรือปัญหาเดิมๆ ที่เคยมีและอาจจะถ่วงความเจริญของประเทศ เช่น การใช้วาทกรรมใส่ร้าย หรือ ยึดติดแนวคิดแบบล้าหลัง ตนจะเข้ามาช่วยคิดนโยบายเศรษฐกิจและดำเนินการทางเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยยึดหลัก 3 ข้อ คือ 

1. ต้องปรับเปลี่ยนรวดเร็วตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีโลก โดยหากแนวโน้มเรื่องใดที่จะล้าสมัย ก็จะต้อง disrupt เรื่องนั้นโดยทันที 

2. การยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก กล้าทำ/กล้าคิด/กล้าอธิบาย หากเชื่อว่าเรื่องที่จะทำสร้างประโยชน์ และเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน 

3. เอาอนาคตของประเทศเป็นที่ตั้ง วาดหวังว่าประเทศจะพัฒนาเป็นอย่างไร ก็จะทำทุกอย่าง และทุกด้านให้ไปด้วยกัน ไม่ย้อนแย้ง 

สุดท้าย ทุกคนในประเทศนี้จะได้ประโยชน์พร้อมกันหมด การย้ายมาอยู่พรรคใหม่ คือ พรรคไทยรักษาชาตินี้ จะสามารถเริ่มต้นสิ่งใหม่ แนวคิดใหม่ๆ โดยต้องตามทันเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาประเทศให้ก้าวทันโลก

นอกจากนี้ ยังอยากเห็นการสร้างโอกาสให้กับประชาชน และคนรุ่นใหม่ อีกทั้งแนวทางชัดเจนที่จะกำจัดการผูกขาดซึ่งเป็นสาเหตุของความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน โดยสิ่งเหล่านี้เป็นกรอบคิดคร่าวๆ ซึ่งเมื่อไหร่ ที่พรรคสามารถเสนอนโยบายได้จะมีรายละเอียดในแต่ละเรื่องออกมา ทั้งนี้เชื่อว่าพรรคไทยรักษาชาติจะเป็นพรรคสำหรับอนาคตของประเทศไทย