ไม่พบผลการค้นหา
เพจผู้ว่าฯ อัศวิน เผยหลังเปิดไลน์ให้คน กทม. ส่งเรื่องร้องทุกข์ได้มาปีกว่า มีคนแจ้งเรื่องรวม 14,030 เรื่อง แก้ไขแล้วคิดเป็นร้อยละ 90.55 เหลืออีกร้อยละ 9.45 ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ยืนยันไม่นิ่งนอนใจไม่ว่าจะร้องทุกข์ผ่านช่องทางใดก็ตาม

เพจผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รายงานว่า เป็นเวลาปีกว่าแล้ว ที่เปิดช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านไลน์แอทอัศวินคลายทุกข์ (@aswinbkk) เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 2560 จนถึงปัจจุบัน ได้รับเรื่องร้องทุกข์มาแล้ว 14,030 เรื่อง เป็นข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำต่างๆ 4,922 เรื่อง และเรื่องร้องทุกข์ ความเดือดร้อนต่างๆ 9,108 เรื่อง เป็นเรื่องเดือดร้อนรำคาญจากไก่ นก หมา แมว ถนนชำรุด น้ำท่วมขัง ฝาท่อระบายน้ำแตก ที่มืดเปลี่ยว ไฟไม่สว่าง ขยะตกค้าง ฝ่าฝืนค้าขายและขับขี่บนทางเท้า 

เรื่องต่างๆ เหล่านี้ ได้เร่งแก้ไขปัญหาในทันทีพร้อมตอบกลับผู้ร้องไปแล้ว 8,248 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 90.55 ส่วนที่เหลืออีก 860 เรื่อง หรือร้อยละ 9.45 เป็นเรื่องที่ต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เช่น คดีที่เกี่ยวกับอาคาร การรุกล้ำที่สาธารณะ และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้บางเรื่องก็เป็นปัญหาข้างบ้านทะเลาะกัน ไม่ถูกใจกัน ถึงจะแก้ไขแล้วก็ยังร้องซ้ำไปมาต้องใช้เวลา แต่ไม่เคยมองข้ามทุกปัญหา พยายามจะไกล่เกลี่ยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ความทุกข์ของประชาชน ที่สะท้อนและร้องผ่านช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะผ่านสื่อมวลชน และสื่อโซเชียล กทม. ไม่เคยนิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบและตอบกลับผลการแก้ไขปัญหา ซึ่ง กทม.ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่าย ที่ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา เพื่อร่วมกันสร้างและทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคน