ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ยื่นจัดตั้งพรรคเกรียนเล็งเปลี่ยนใช้ชื่อพรรคพลังประชาลาก หาก กกต.ไม่ไฟเขียวชื่อพรรคเกรียน ครวญน่าเสียดายหาก กกต.ไม่อนุมัติ ต้องทำใจพลาดส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ยื่นจัดตั้งพรรคเกรียน กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่อนุมัติการจดทะเบียนพรรค แต่มีหนังสือเชิญร่วมประชุมแนวทางดำเนินงานพรรคและกลุ่มการเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คลายล็อก ในวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยจะเข้าร่วมและใช้โอกาสนี้สอบถามและขอคำชี้แจงจาก กกต. เพราะได้แจ้งเปลี่ยนชื่อเป็น 'เกียน'แล้ว แต่ กกต.ยังไม่มีการอนุมัติ

บก.ลายจุด เปิดเผยว่า หากกระบวนการจัดตั้งพรรคมีปัญหาเรื่องชื่อเก่าที่เป็นอุปสรรค ทางสมาชิกพรรคได้เตรียมชื่อ 'พลังประชาลาก' ที่หมายถึงประชาชนร่วมแรงกันลากเข้าสู่เวทีการเมือง มาเป็นชื่อพรรคใหม่ แต่หากยื้อการอนุมัติพรรคเกรียนออกไป จนทำให้ไม่สามารถลงสนามเลือกตั้ง ก็จะรอลงสมัครในครั้งต่อไป แต่ถือว่าน่าเสียดายโอกาสที่การเมืองไทยจะได้เห็นความบันเทิงและสาระที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประชาธิปไตยจากพรรคเกรียน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรคยังจะดำรงอยู่และมีกระบวนการ Think Tank ระดมสมองในกลุ่มสมาชิกเพื่อเป็นคลังนโยยายแห่งชาติ ในการกระบวนการสร้างนโยบายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้โซเชียลเน็ตเวิคเป็นช่องทางสื่อสารหลัก 

ผู้ยื่นจัดตั้งพรรคเกรียน ยังไม่เห็นด้วยกับความพยายามจะห้ามหาเสียงทางโซเชียลมีเดียโดยเรียกร้องให้ กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ พิสูจน์ตัวเองในการทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งให้เสรีและเป็นธรรม ซึ่งการหาเสียงเป็นหัวใจสำคัญของระบบพรรคการเมือง โดยเฉพาะทางโซเชียลเน็ตเวิค ซึ่งสะดวกและประหยัดอีกด้วย ดังนั้น กกต.ไม่ควรออกระเบียบมารองรับความต้องการของ คสช. และ รัฐบาล คสช.ไม่ควรมายุ่งเกี่ยวหรือส่งสัญญาณ ที่เกี่ยวกับกระบวนการจัดเลือกตั้ง ควรให้ กกต.ทำหน้าที่ตัวเองอย่างอิสระ