ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. ยืนยัน นายเปรมชัย กรรณสูต และคณะเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังเดินทางไปประเทศบังคลาเทศ โดยเครื่องบินส่วนตัว ท่ามกลางความกังวลของสังคมว่านายเปรมชัยอาจหลบหนี

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธารบริหาร และกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะเดินทางถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเวลา 17.30 น. โดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เที่ยวบินที่ HSLNG เดินทางจากฮ่องกง ถึงสนามบินดอนเมือง

โดยรายชื่อผู้โดยสารที่เดินทางกลับมามีทั้งหมด 3 คน คือ นายเปรมชัย กรรณสูต, นายธรณิศ กรรณสูต, และนายมงคล สุวคันธ์ ส่วนนายวิเชียร รุ่งรุจิรัตน์ ไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย 

ทั้งนี้ นายเปรมชัย และคณะ ทำหน้งสือถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง แจ้งกำหนดการเดินทางไปยังประเทศบังคลาเทศ โดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มีลูกเรือ 1 คน และผู้โดยสาร 4 คน กำหนดเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางทนายความของนายเปรมชัย ยืนยันลูกความไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าวและที่หลายคนกังวลแต่อย่างใด และยังไม่ได้หารือกันว่าจะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 มี.ค. ที่จะถึงนี้ จะครบกำหนดที่นายเปรมชัย กรรณสูต จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา คือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ทำให้ขณะนี้นายเปรมชัยถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้วอย่างน้อย 12 ข้อหา

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุดออกมาให้ความเห็นว่าสำนวนคดีล่าเสือดำมีความไม่ชอบมาพากลว่า ท่านเป็นอดีตจึงต้องให้คนที่ทำงานอยู่พิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน โดยต้องหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน เชื่อว่าทุกฝ่ายตั้งใจทำงานและคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในกระแสสังคม จึงเชื่อว่าไม่มีเรื่องความไม่โปร่งใส และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานต่อไป เพราะคนนอกจะพูดอะไรก็ได้ แต่คนในมีพยานหลักฐานที่จะทำงานต่อ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครจะนอกรีตนอกรอยได้

ส่วนที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นหัวหน้าชุดในคดีดังกล่าวจะฟ้องร้องผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เกินจริงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบต้องพิจารณาดูตามข้อกฎหมาย

ในส่วนการประชุมคณะอนุกรรมการติดตามคดีล่าสัตว์ป่าของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ที่มี พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นที่ปรึกษา นัดประชุมความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการฯทั้ง 12 คนรอบที่ 2 วันนี้ เวลา 14.00 น. โดยประเด็นที่คาดว่าจะมีการนำมาพูดคุยครั้งสุดท้ายเป็นเรื่องของพยานทางนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า และการลงพื้นที่ของชุดทำงาน พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี เนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่ตำรวจจะส่งสำนวนให้อัยการภายในวันที่ 24 มี.ค.นี้ 

ขณะที่เว็บไซต์ไทยพีบีเอสรายงานโดยระบุแหล่งข่าวว่า วันนี้ได้เตรียมส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าที่ผลตรวจแล้วเสร็จคือคราบเลือดบนเขียง และมีดอีโต้ ที่ยึดได้จากที่แคมป์ ยืนยันผลเลือดเป็นดีเอ็นเอของเสือดำ หลังจากก่อนหน้านี้เคยรายงานผลตรวจชิ้นเนื้อ ท่อนหางในหม้อซุป ขน คราบเลือดบนมีดเหน็บ 2 เล่มพบว่าเป็นดีเอ็นเอของเสือดำตัวเดียวกันที่ถูกฆ่าตาย โดยเตรียมให้ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า เตรียมรายงานที่ประชุม และเตรียมตอบคำถามจากที่ประชุมเพิ่มเติมในกรณีเรื่องการพาดพิงการทำงานของหน่วยนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าเมื่อช่วงวันหยุด 

ด้านพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุดว่า ทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้โทรศัพท์เข้ามาขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ จากเดิมที่จะเข้ามาพบในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุผลของการเลื่อนนัด และยังไม่ระบุวันที่ที่จะมารับทราบข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ขณะนี้พยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ครบถ้วนแล้ว และมีมูลข้อเท็จจริงสำหรับการแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น ทราบว่านายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก แจ้งความดำเนินคดีกับนายเปรมชัย เพียงคนเดียวเท่านั้น

เรียบเรียงจาก : pptv , khaosod

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)