ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศห้ามบินโดรนทุกชนิดระหว่างการจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า และเขตพื้นที่โดยรอบในรัศมี 19 กม.

นายปรีดา ยังสุขสถาพร รองผู้อำนายการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ลงนามในประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องการบังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก (Drone) ระหว่างการจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" โดยเพื่อความปลอดภัยและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ระหว่างจัดงาน ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. - 12 มี.ค. 2561

ทาง กพท. ห้ามบินโดรนทุกชนิด บริเวณจัดงาน คือ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า และพื้นที่โดยรอบรัศมี 19 กม. ยกเว้นอากาศยานโดรนที่ปฏิบัติภารกิจการถ่ายภาพมุมสูงที่ได้รับอนุญาตจากราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

nodrone07022018e-01.jpg

หากผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิด 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 78 (1) แห่งพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามมาตรา 10 (3) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการปฏิบัติต่ออากาศยานที่กระทำผิดกฎหมาย พ.ศ. 2553 หรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จัดงานมีอำนาจทำลายอากาศยานจากภาคพื้นได้

ที่มา : สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

Photo by NeONBRAND on Unsplash