ไม่พบผลการค้นหา
ตร.อุบลราชธานีตั้งจุดตรวจช่วงสงกรานต์ พบลูกสาวอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.อำนาจเจริญ พกระเบิดลูกเกลี้ยง M67 ในกระเป๋าสะพาย จึงตั้งข้อหาครอบครองวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ. ปรัชญา คงสกุล ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย ร.ท.สถิตย์ ครองยุทธ หัวหน้าชุดประสานงานที่ 1 กกล.สุรนารี และฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข่าววันนี้ (16 เม.ย.) ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจบนถนนยุทธศาสตร์ริมโขงสามแยกเมืองใหม่เทศบาลตำบลเทพวงศา อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา และได้มีการตรวจพบระเบิด M67 ซึ่งเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงชนิดขว้างในกระเป๋าสะพายของ น.ส.ณิชาภา จันทวารา อายุ 22 ปี ลูกสาวของนายไพศาล จันทวารา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.อำนาจเจริญ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า น.ส.ณิชาภา ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนตร์ของนายพิชชาทร ประสานสี แฟนหนุ่ม อายุ 23 ปี ซึ่งมุ่งหน้ามาตามถนนที่ตั้งจุดตรวจ แต่รถ จยย.ของทั้งคู่กลับชะลอความเร็วและเลี้ยวเข้าไปในซอยก่อนถึงจุดตรวจด้วยท่าทางมีพิรุธ ทำให้เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามไปพร้อมควบคุมตัว และเมื่อตรวจค้นเพิ่มเติมจึงได้พบระเบิดทั้งสองลูก

น.ส.ณิชาภาระบุว่าตนและแฟนหนุ่มกำลังกลับบ้านหลังจากร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ระเบิดทั้งสองลูกเป็นของนายพิชชาทรซึ่งเพื่อนชาวลาวนำข้ามฝั่งมาให้เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตแก่บุคคลทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตำรวจพบระเบิดลูกเกลี้ยงชนิดขว้างอยู่ในความครอบครองของพลเรือนในประเทศ โดยเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว ตำรวจ สน.บางเขน กรุงเทพฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์บริการขนส่งสินค้า 'เคอรี่ เอ็กซ์เพรส' ว่าพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ เมื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบจึงพบว่าเป็นลูกระเบิดชนิดขว้าง M 67 จำนวน 4 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน ทั้งยังพบพัสดุเพิ่มอีก 22 กล่อง บรรจุระเบิด กระสุน และอาวุธปืนจำนวนมาก ส่งไปยังปลายทาง 15 จังหวัดทั่วประเทศ  

จากการสอบสวนขยายผลเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ตำรวจสามารถจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหาร่วมขบวนการได้ถึง 17 ราย แบ่งเป็น ทหาร 7 นาย ตำรวจ 1 นาย และพลเรือน 9 ราย โดยมี สิบเอก ธนากรณ์ บุญกาญจน์ เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ ของกองพันทหารช่างที่ 1 เป็นคนจัดส่ง และใช้ชื่อปลอมว่า นายอิสรพงษ์ พรหมบุตร ขณะที่ผู้ต้องหารวม 3 นายรับสารภาพว่าร่วมกันยักยอกอาวุธจากคลัง และทำการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์และเฟซบุ๊ก ให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบการสะสมอาวุธ แต่ไม่ได้นำไปใช้ก่อเหตุรุนแรง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: