ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ทีวีแจงเหตุผล 'ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์' และ 'วิโรจน์ อาลี' ต้องหยุดพักดำเนินรายการ Wake Up News ชั่วคราว เพราะผู้มีอำนาจในการชี้ชะตาของช่อง 'ไม่พอใจอย่างแรง' พร้อมย้ำสิ่งที่ทำ ไม่ผิด ก.ม. และเป็นเสรีภาพของสื่อมวลชนในระบอบประชาธิปไตย

นายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีวอยซ์ทีวี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อชี้แจงต่อทั้งผู้ชมและผู้สนับสนุนให้ทราบถึงเหตุผลที่จะต้องปรับเปลี่ยนผู้ดำเนินรายการ Wake Up News ทางช่องวอยซ์ทีวี ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.-17 ต.ค. โดยระบุว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว 'ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์' และ 'วิโรจน์ อาลี' จะหยุดพักดำเนินรายการเวคอัพนิวส์ชั่วคราว ส่วนคอลัมน์ เวคอัพ การ์ตูน โดย 'เซีย' ก็จะต้องหยุดพักตามไปด้วย

เนื้อหาในโพสต์ของ ผอ.สถานีวอยซ์ทีวี ระบุว่า "เหตุผลเพราะ “ผู้มีอำนาจ” ในการชี้ชะตาเรา ไม่พอใจอย่างแรงกับการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ของผู้ดำเนินรายการทั้งสองท่าน รวมทั้งการ์ตูนโดยคุณเซีย. หากเราไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรเลย. สถานการณ์ของ 'วอยซ์ทีวี' จะอยู่ในจุดที่อันตราย"

"นี่เป็นอีกครั้งที่เราต้องฝืนใจเจ็บปวด. เพื่อประคองให้องค์กรเดินหน้าได้ต่อไป. ไม่ต่างอะไรกับที่เราเคยจำเป็นต้องพักการทำหน้าที่ของ 'คุณปลื้ม' ม.ล. ณัฎฐกรณ์ เทวกุล / คุญใบตองแห้ง อธึกกิตต์ แสวงสุข / คุณคำ ผกา / คุณพัชยา มหัทธโนธรรม ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้"


เรายังเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ 'วอยซ์ทีวี' ทำ เป็นเสรีภาพของการทำหน้าที่สื่อมวลชนในระบอบประชาธิปไตย และไม่ผิดกฏหมายข้อไหน แต่ที่ผิด เพียงเพราะ 'ไม่ถูกใจ' ผู้มีอำนาจเท่านั้น


"ถึงที่สุด เราจึงยังสงวนสิทธิ์ที่จะไปสู้ในกระบวนการยุติธรรม" นายประทีปกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: