ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจระบุว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นกว่า 75% เคยมีเซ็กส์กับเพื่อนร่วมงานชาย ขณะที่ผู้หญิงเกือบ 50% กล่าวว่า การมีเซ็กส์กับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ทำให้ลงเอยด้วยการเป็นคนรักกันแต่อย่างใด

สังคมการทำงานในญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นสังคมที่ทำงานหนัก ตารางชีวิตของมนุษย์ทำงานในญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นเหมือนๆ กันทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันจะเต็มไปด้วยการทำงานล่วงเวลา และการสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนร่วมงานในบริษัทหรือองค์กร ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเมื่อพบว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นจำนวนมากมักจะลงเอยด้วยการมีความสัมพันธ์ทั้งทางอารมณ์และทางกายกับเพื่อนร่วมงานในบริษัท

ผลสำรวจล่าสุดของไอคัตสึ ที่สำรวจกลุ่มผู้หญิงญี่ปุ่นโสดในช่วงอายุ 20 - 40 ปี จำนวน 1,162 คน โดยมีคำถามระบุว่า เคยมีความสัมพันธ์ทางกายกับคนในที่ทำงานหรือไม่ พบว่ากว่า 3 ใน 4 หรือ 75 เปอร์เซ็นต์ ตอบว่า พวกเขาเคยมีเซ็กส์กับคนในที่ทำงาน

ทั้งนี้ ในผลสำรวจยังระบุว่า ผู้หญิง 45.5 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า พวกเธอเพียงแค่มีเซ็กส์กับเพื่อนร่วมงานเพศชายและเป็นเพียงความสัมพันธ์ทางกายเท่านั้น ไม่ได้ลงเอยด้วยการเป็นคนรักหรือมีความสัมพันธ์ฉันคนรักกันแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นผู้หญิง 32.2 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่า พวกเธอย้ายสายงานหลังจากมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานชาย และอีก 22.3 เปอร์เซ็นต์ ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับคนที่อยู่ในสายงานอื่น

จากผลสำรวจไม่อาจกล่าวได้ว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองออฟฟิศของพวกเขาเหมือนกับตลาดหาคู่ แต่ในบริบทสังคมญี่ปุ่น ทำให้คนในวัยทำงานแทบจะไม่มีเวลาออกไปพบปะผู้คนนอกแวดวง หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นนอกเหนือจากที่ทำงาน และในสังคมการทำงานของญี่ปุ่นยังให้คุณค่าว่า ในที่ทำงานไม่ควรมีรอยด่างพร้อยในเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ต่างๆ ทุกอย่างจะถูกเก็บไว้เป็นความลับและทุกคนก็สามารถร่วมงานและปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างเป็นมืออาชีพ 

อย่างไรก็ตาม ผลสรุปแบบสำรวจความคิดเห็นของไอคัตสึแนะนำว่า ความรักสามารถเริ่มต้นและเกิดขึ้นในสังคมการทำงานของญี่ปุ่นได้

ที่มา Japantoday

Photo by rawpixel on Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: