ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' ชี้ 'ประยุทธ์' เอาเปรียบ ไม่ใช่กรรมการกลางโดดร่วมวงหารือพรรคการเมือง ยันพรรคเพื่อไทยพร้อมเดินตามกฎกติกาที่ออกมาอย่างบิดเบี้ยว ไม่หวั่นถูกบดขยี้ หลังมีการขึ้นป้ายเชียร์ 'ประยุทธ์' ไม่โกง สวนกลับอยู่ที่จิตสำนึก เชื่อมั่นประชาชนตัดสินได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ระบุที่พรรคการเมืองบางพรรคไม่ร่วมประชุมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นการตีรวนว่า ส่วนตัวได้เขียนเรื่องนี้ไว้ในเฟซบุ๊กไว้ทั้งหมดแล้ว แต่คสช.ต้องดูว่าหน้าที่ตัวเองเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไม่ใช่กรรมการกลาง ถ้าคิดว่าเป็นกรรมการกลางจะเกิดการเอาเปรียบได้

เมื่อถามถึงความกังวลที่พรรคการเมืองอาจตั้งเวทีหาเสียงและป้ายหาเสียงตามที่ กกต.กำหนดในกฎระเบียบหลังปลดล็อกพรคการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า กฎระเบียบเป็นการออกมาเพื่อไม่ให้ประชาชนได้เลือกตั้งตามปกติ แต่เป็นการออกเพื่อพวกเขาและเพื่อผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะไม่เปิดให้พรรคการเมืองได้ร่วมทำนโยบายจึงทำให้ประชาชนเสียประโยชน์ การเผยแพร่นโยบายของพรรคการเมืองถูกปิดกั้น ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่บิดเบือนและใช้ผลประโยชน์

สำหรับการสร้างกฎเกณฑ์ที่บิดเบี้ยว ถ้าไม่เกรงใจประชาชนก็ทำไป แต่พรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าตามกฎเกณฑ์ที่บิดเบี้ยวและทำงานแม้จะเสียเปรียบก็ตาม

ส่วนการขึ้นป้ายข้อความขนาดใหญ่ที่ จ.ราชบุรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกงจะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียเปรียบหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ปัญหาอยู่ที่จิตสำนึก ถ้าคนที่ออกกติกาอยากเอาเปรียบก็เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องพิจารณา เราไม่หวั่นไหวในพลังช้างสารที่มาบดขยี้ แต่อยู่ที่จิตสำนึก ซึ่งไปห้ามไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยจะรักษากฎเกณฑ์ โดยเชื่อว่าทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ประชาชน