ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. เพื่อไทย ชี้แจงราคายางพาราตกต่ำจริง ถามนายกรัฐมนตรี ไป ครม. สัญจร บ่อยทำไมไม่รู้ปัญหาของประชาชน ขณะที่อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ เผยได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ และถูกทหารยึดปาล์มดิบ

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครพนม พรรคเพื่อไทย ยืนยันราคายางก้อนถ้วย 6 กิโลกรัม หนึ่งร้อยบาท หรือ กิโลกรัมละ 15 - 16 บาท เป็นความจริงเนื่องจากตนเดินทางไปพบนายทัยฮง พ่อสาร รองประธานการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม เพื่อสอบถามราคาจากเกษตรกรก็ยืนยันราคายางก้อนถ้วยตามราคาดังกล่าวจริง ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก

นายชวลิต กล่าวว่า นอกจากความเข้าใจผิดของสื่อบางสำนักแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเข้าใจผิดด้วย เห็นได้จากรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่นากยรัฐมนตรีตั้งคำถามว่า "คนจนมากขึ้น จริงหรือไม่ ?" ซึ่งตนมีความคิดว่า หากผู้บริหารไม่ทราบว่า 4 ปีที่ผ่านมา คนจนมากขึ้น มีปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้อง รัฐบาลนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เลย เพราะรัฐบาลออกประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรหลายครั้งในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ท่านกลับพบแต่ผักชีโรยหน้าที่ถูกจัดฉากไว้ 

นายชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนไม่ใช่กูรูเศรษฐกิจ แต่มีวิธีตรวจสอบดัชนีเศรษฐกิจครัวเรือนแบบง่าย ๆ ว่า 4 ปีที่ผ่านมา เงินในกระเป๋าลดลง และหนี้สินประชาชนเพิ่มขึ้น หรือลดลง ซึ่งเป็นสภาพความเป็นจริงในชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทย ที่รอการแก้ไขจากมืออาชีพที่เคยมีผลงานให้ประชาชนจับต้องได้

วัชระ เพชรทอง  Template.jpg

ขณะที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องชาวสวนปาล์มว่าราคาปาล์มตกต่ำ ขณะนี้เหลือเพียงกิโลกรัมละ 2 บาท 90 สตางค์ ชาวสวนปาล์มประท้วงเผาปาล์มหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ก็ถูกปิดข่าว และขณะนี้เมื่อนำปาล์มไปขายที่ลานปาล์ม ปรากฎว่ามีทหารมายึดปาล์มดิบที่ลานรับซื้อปาล์มตามคำสั่งพาณิชย์จังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ปาล์มที่ทหารยึดมีทั้งปาล์มดิบปาล์มสุกปะปนกันจำนวนหลายตันในแต่ละแห่ง โดยไม่มีการจ่ายชดเชยค่าปาล์มให้ลานปาล์ม นายวัชระตั้งคำถามว่าสาเหตุที่ปัญหาปาล์มราคาตก เพราะมีการลักลอบขนน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศเข้ามาใช่หรือไม่ และเพราะความไร้ประสิทธิภาพของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เอาเวลาไปจัดตั้งพรรคการเมืองแทนที่จะมุ่งแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรหรือไม่?

นายวัชระ ยังเรียกร้องให้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งให้ยุติการใช้ทหารไปยึดผลปาล์มตามลานปาล์มทั่วภาคใต้โดยด่วน และจะแถลงข่าวความเดือดร้อนของพี่น้องชาวสวนปาล์มในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์