ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ พร้อมนั่งหัวโต๊ะหารือกับพรรคการเมืองปลายเดือน มิ.ย.นี้ ย้ำห้ามเฟซบุ๊กไลฟ์ ปลดล็อกให้หาสมาชิกพรรค แต่ยังไม่ปลดล็อกให้หาเสียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญพรรคการเมือง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาหารือการจัดการเลือกตั้งว่า ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้ตนเป็นประธานในการประชุมครั้งแรก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะดูว่าปลดล็อกอะไรก่อน แต่ยังไม่ปลดล็อกทั้งหมด เน้นเปิดให้พรรคการเมืองสามารถหาสมาชิกพรรคได้ก่อน ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งนั้น รัฐบาลและคสช.ยังไม่อนุญาต เพราะต้องรอกฎหมายลูกเสร็จเรียบร้อยก่อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ระบุว่า หากในที่ประชุมไม่ให้ไลฟ์เฟซบุ๊กจะไม่เข้าร่วมด้วยนั้น ก็แล้วแต่ ถ้าอยากมาก็มา ถ้าไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา แต่คงจะไม่ให้ไลฟ์เฟซบุ๊ก เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาทั้งพรรคการเมืองใหม่และพรรคการเมืองเก่า เพราะปัญหาระดับโลกเขายังแก้ไขกันได้ ซึ่งของเราเรื่องแค่นี้เอง

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการหารือร่วมระหว่าง รัฐบาล ผู้แทนจากสำนักงาน กกต. ผู้แทนจากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ถึงปัญหาพรรคการเมือง จากคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 ในวันที่ 14 มิ.ย. ว่า จะเป็นการหารือกันเบื้องต้น เพื่อเตรียมความพร้อม และเตรียมการของเจ้าหน้าที่ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะส่งรายละเอียด ให้ คสช. พิจารณาก่อนจะมีการหารือร่วมกับพรรคการเมืองในช่วงปลายเดือนนี้ แม้นายกรัฐมนตรี จะมีกำหนดไปปฏิบัติภารกิจที่ยุโรปในช่วงปลายเดือนนี้ด้วยเช่นกันก็ตาม