ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานครดำเนินการล้างถนน ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดละอองน้ำชะฝุ่นละอองในอากาศ แก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก คาดช่วยบรรเทาปัญหาเฉพาะหน้าได้ จัดตารางฉีดน้ำลดฝุ่นยาวถึง 28 ก.พ.

นางศิลปะสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ถึงแยกหมอมีส่วนคาบเกี่ยว 2 เขต คือสัมพันธวงศ์ และป้องปราบศัตรูพาย ซึ่งในคืนวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ระดมพนักงานทำความสะอาดร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ล้างถนน ทางเท้า ป้องกันและแก้ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ดังกล่าว แม้ว่า ในทั้ง 2 เขตจะฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 เกินระดับมาตรฐานก็ตาม แต่การดำเนินการนี้ก็จะช่วยทำให้พื้นถนนสะอาดและลดฝุ่นละอองได้

แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ฝุ่นควันในกรุงเทพฯ จะเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ กทม. ก็มีแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดำเนินการในหลายพื้นที่โดยจะดำเนินการในช่วงเวลากลางคืนเพื่ออำนวยความสะดวกและผลกระทบด้านการจราจรแก่ประชาชน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง และด้วยห่วงใยในสุขภาพอนามัยของประชาชน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตออกสำรวจพื้นที่ หากมีการก่อสร้างอาคารหรือการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่ ให้ประสานและให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการก่อสร้างให้ดำเนินการตามมาตรฐานการป้องกันฝุ่นละอองตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายจับปรับผู้ฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พ.ศ. 2535

"พื้นที่สัมพันธวงศ์และป้อมปราบศัตรูพ่ายมีฝุ่นละอองจากการก่อสร้างอาคาร และโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า เป็นหลัก ส่วนควันจากรถยนต์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง และเชื่อว่า การทำกิจกรรมนี้จะช่วยลดค่าฝุ่นละอองให้เบาบางลง แม้ว่า จะไม่สามารถช่วยได้มากเท่ากับฝนตก ก็ตาม" นางศิลปะสวย กล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมในค่ำวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา เริ่มเวลาประมาณ 21.00 น. และเสร็จสิ้นหลังเที่ยงคืน โดยมีผู้บริหารเขตสัมพันธวงศ์ ผู้บริหารเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เกือบ 200 คน รถฉีดน้ำแรงดันสูงอีก 8 คัน ร่วมกิจกรรม

กทม ล้างถนน

กทม.จัดตารางล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่นถึง 28 ก.พ.

นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนในการทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูงหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ ระหว่างวันที่ 16-28 ก.พ. 2561 และเพิ่มความถี่ในการล้างถนนฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง ส่วนในวันที่ 26 ก.พ. จะดำเนินการในพื้นที่เขตราชเทวี ตั้งแต่แยกพญาไทถึงคลองสามเสน และรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4 ฝั่ง ได้แก่ เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง ถนนพระราม 6 ถนนศรีอยุธยา และถนนราชวิถี และในพื้นที่เขตวังทองหลาง บริเวณถนนลาดพร้าวขาออกจากซอยลาดพร้าว 51 ถึง 55 และถนนลาดพร้าวขาเข้าจากซอยลาดพร้าว 62 ถึงคลองลาดพร้าว 

ส่วนในวันที่ 27 ก.พ. จะดำเนินการในพื้นที่เขตปทุมวัน บริเวณถนนพระราม 4 จากแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกศาลาแดง และถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดงถึงแยกราชดำริ และในวันที่ 28 ก.พ. จะดำเนินการในพื้นที่เขตธนบุรี บริเวณถนนอินทรพิทักษ์ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าสถานีไฟฟ้าย่อยธนบุรีถึงโค้งวงเวียนใหญ่ และฝั่งขาออกจากโค้งวงเวียนใหญ่ถึงสะพานเนาวจำเนียร และในพื้นที่เขตวังทองหลาง บริเวณถนนลาดพร้าวขาออกจากซอยลาดพร้าว 51 ถึง 55 และถนนลาดพร้าวขาเข้าจากซอยลาดพร้าว 62 ถึงคลองลาดพร้าว โดยจะดำเนินการในช่วงเวลากลางคืน เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทาง