ไม่พบผลการค้นหา
อันฮีจุง ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเมืองชุงเชิงหลังจากถูกเปิดเผยว่าเคยล่วงละเมิดทางเพศเลขานุการสาว

สื่อเกาหลีรายงานว่าอันฮีจุง ผู้ว่าการเมืองชุงชองใต้ ประกาศลาออกหลังจากที่คิมจีอึน เลขานุการสาว ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์รายการข่าวช่อง JTBC เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 มี.ค.) ว่าเคยถูกอันฮีจุงข่มขืน 4 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2017 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังฉวยโอกาสล่วงละเมิดทางเพศเธออีกหลายครั้งในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คิมจีอึนกล่าวว่า เธอถูกอันข่มขืนที่สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย และที่อื่น ในขณะที่เธอและอันไปทำงานด้วยกัน และเพราะกระแสต่อต้านการละเมิดทางเพศ #MeToo ที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และอันยังคงรังแกเธออย่างต่อเนื่องในเดือน ก.พ. ทำให้เธอตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว'


000_1205I4.jpg

คิมกล่าวว่า เพราะสังคมที่ไม่เท่าเทียมกัน ทำให้เธอยากที่จะปฏิเสธการร้องขอและคำสั่งของอัน ผู้ซึ่งเป็นเจ้านายของเธอโดยตรงได้ แต่ทั้งนี้เธอก็ยังคงหวาดกลัวต่อสิ่งที่จะตามมาหลังจากที่เธอได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านรายการโทรทัศน์

'ฉันคิดว่าฉันอาจจะหายตัวไปในวันใดวันหนึ่งหลังจากที่ฉันเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ฉันรู้สึกว่าการออกมาพูดผ่านรายการโทรทัศน์จะเป็นหนทางหนึ่งที่ปกป้องตัวฉันเองได้ และฉันหวังว่าผู้ชมที่ดูฉันอยู่จะสามารถปกป้องฉันได้เช่นกัน' 

คิมยังเปิดเผยอีกว่า เธอเป็นแค่หนึ่งในเหยื่อของความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นในสำนักงานของอันฮีจุง ยังมีพนักงานผู้หญิงอีกหลายคนที่ถูกอันกระทำการล่วงละเมิดทางเพศ

สำนักข่าวAFP รายงานว่า หลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางพรรคเดโมเครติก มีการประชุมด่วนและมีมติไล่อันออกในทันที และหลังจากนั้นอันก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเมืองชุงชองใต้

ทั้งนี้ อันฮีจุง อายุ 52 ปี เป็นนักการเมืองจากพรรคเดโมเครติกของเกาหลีใต้ ทั้งยังเป็นนักการเมืองดาวรุ่งที่มีภาพลักษณ์ที่ดีและได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และเป็นผู้ถูกวางตัวให้ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้คนต่อไป ต่อจากมุนแจอิน ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในปี 2022 

อ่านเพิ่มเติม: